Hướng đến Always Connected PC, laptop Intel sẽ có kết nối 5G

Nhằm bắt kịp xu hướng "Always Connected PC" - tức máy tính luôn được kết nối, vào năm 2019, các laptop của Intel sẽ có kết nối 5G.

Đây là những thông tin vừa được trang tin công nghệ Engadget hé lộ. Như vậy, chúng ta có thể chờ những chiếc laptop sở hữu kết nối 5G tốc độ cao, ví như dòng laptop Spectre, XPS, Yoga hay Surface, trong một khoảng thời gian ngắn tới đây.

Một trong những dòng chip 5G do Intel sản xuất, dùng cho các modem 5G.

Để mọi người có thể hình dung về một chiếc laptop có 5G, tại triển lãm MWC 2018 - sắp diễn ra ở Barcelona, Intel sẽ trình làng một chiếc máy tính "2 trong 1" nhằm trình diễn khả năng stream video trực tiếp với độ trễ thấp, thậm chí có thể là stream nhiều video ở độ phân giải 4K cùng lúc.

Và vừa mới đây, (cũng theo xu hướng này), Intel đã công bố dòng modem XMM 8000 (có kết nối 5G), sẽ được trang bị trên nhiều mẫu laptop của Dell, HP, Lenovo và Microsoft vào nửa cuối của năm 2019.

5G - thế hệ mạng di động thứ 5, sẽ làm thay đổi cách người ta sử dụng điện thoại, cũng như cách chúng ta sử dụng máy tính.

Kết nối LTE tích hợp hiện vẫn rất hiếm có trên các laptop, nhưng nếu mạng 5G mang lại tốc độ truyền tải nhanh như kỳ vọng thì các modem 5G của Intel chắc chắn sẽ được các nhà sản xuất lẫn khai thác sử dụng rộng rãi hơn. Thế nên với "tầm nhìn Always Connected PC" - những chiếc máy tính với thời lượng pin dài hơn cùng kết nối di động tích hợp, đang là điều mà Intel và Microsoft cùng hướng đến.

Bên cạnh thị trường máy tính, Intel cũng đang nhắm đến thị trường điện thoại. Mới đây Intel này đã ký kết hợp tác chiến lược với Unigroup Spreadtrum (Trung Quốc) để đưa modem 5G vào thế hệ chipset năm 2019 của hãng này.

Hiện chưa rõ các hãng sản xuất điện thoại sẽ tiếp nhận modem 5G của Intel ra sao, nhưng Qualcomm cũng không hề "kém cạnh" khi hãng này đang cung cấp ra thị trường dòng modem X50 5G, và chúng sẽ được trang bị trên những chiếc máy của Sony, LG, ASUS và nhiều hãng khác vào năm tới.

Dĩ nhiên, sự cạnh tranh này sẽ có lợi cho người dùng và mạng 5G sẽ trở nên phổ biến hơn, đồng thời chi phí cũng sẽ giảm.