Incognito Mode trên Chrome không an toàn như bạn nghĩ

Phát hiện từ chính người dùng Chrome cho thấy dù đã chọn chế độ duyệt web ẩn danh (Incognito Mode), nhưng thông tin đã truy cập vẫn được lưu lại.

Incognito Mode, có lẽ không phải là cái tên xa lại với người dùng trình duyệt mà cụ thể hơn là Chrome ngày nay. Với chế độ này, người dùng được đảm bảo sẽ không để lại bất kỳ “dấu vết” nào khi lang thang trên Internet. Lẽ đương nhiên, có hàng tá lý do để kích hoạt chế độ duyệt web ẩn danh Incognito Mode trên Chrome hoặc chức năng tương ứng trên trình duyệt khác.

Chế độ duyệt web ẩn danh trên Chrome được phát hiện không thực sự riêng tư như người dùng lầm tưởng.

Tuy vậy, có vẻ như chế độ duyệt web Incognito Mode không thực sự an toàn như người dùng bao lâu nay vẫn nghĩ. Theo phát hiện từ chính người dùng Chrome có nickname Mas_Zeta chia sẻ trên Reddit, mặc dù đã kích hoạt chế độ duyệt web Incognito Mode trên Chrome, nhưng thông tin về trang web anh đã duyệt trong ‘mode’ này vẫn bị lưu lại.

Cụ thể hơn, theo chia sẻ của Mas_Zeta, anh thường dùng Notification Log để tránh tình trạng bỏ lỡ một thông báo trên chiếc smartphone Android của mình. Tuy nhiên, khi xem lại Notification Log Mas_Zeta đã phát hiện ra không chỉ những tác vụ bình thường trên chiếc smartphone của anh được ghi lại, mà còn có cả những tên video được xem ở chế độ duyệt web Incognito Mode với Chrome.

Đáng chú ý là người dùng dường như không có cách đơn giản hơn để xóa những thông tin được lưu lại trong Notification Log – vì những nội dung này được ghi lại từ lần khởi động máy trước đó. Nói nôm na là người dùng chỉ có cách khởi động lại smartphone để xóa thông tin mà Notification Log đã lưu.