Instagram Reels - Đối thủ mới của TikTok, thế chỗ tại thị trường Mỹ

Việc nhanh chóng triển khai Instagram Reels đến nhiều thị trường hơn diễn ra trong bối cảnh TikTok đang bị giám sát chặt chẽ là nước đi tranh thủ thời cơ của Facebook

Trong khi một thỏa thuận vẫn chưa được ký kết, Instagram đã tung ra nền tảng chia sẻ video của riêng mình nhằm mục đích cạnh tranh, thế chỗ TikTok. Nền tảng này có tên là Instagram Reels. Người phát ngôn của Facebook đã xác nhận việc ra mắt tại Mỹ (và quốc tế) của tính năng này: ‘Chúng tôi rất vui mừng được đưa Reels đến nhiều quốc gia hơn, bao gồm cả Mỹ, vào đầu tháng 08‘.

Instagram Reels - Đối thủ mới của TikTok, thế chỗ tại thị trường Mỹ

Instagram Reels – Đối thủ mới của TikTok, thế chỗ tại thị trường Mỹ

Vốn dĩ Instagram Reels được ra mắt lần đầu tiên ở Brazil 2 tháng trước dưới dạng thử nghiệm. Tính năng mới này sẽ cho phép người dùng quay và chỉnh sửa video nhiều clip với thời lượng 15 giây. Bạn cũng có thể tùy chỉnh âm thanh, hiệu ứng và các công cụ sáng tạo mới như TikTok. Nền tảng này dự kiến sẽ được cung cấp ở 50 quốc gia.

Instagram Reels nằm trong Instagram Camera, nút ở góc trên cùng bên trái giao diện. Người dùng có thể chia sẻ “story” của mình giống như cách chia sẻ video trực tiếp hiển thị cho mọi người có thể thấy. Ngoài ra, chỉ những người theo dõi của bạn mới có thể xem video. Ngoài ra, video ngắn cũng có chế độ Riêng tư, chỉ mình bạn có thể thấy.

Hiện tại, Instagram vẫn chưa công bố danh sách các quốc gia tiếp theo sau Mỹ, Brazil, Vương quốc Anh, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc, Pháp và Đức có sự xuất hiện của Reels. Đây chắc chắn sẽ là đối thủ mới của TikTok trên thị trường quốc tế. Tất nhiên, Reels sẽ độc quyền ở Mỹ bởi sắc lệnh của Tổng thống Trump cấm ứng dụng của ByteDance đã có hiệu lực.

Reels ra mắt để thách thức sự thống trị của TikTok. (đơn vị chủ quản của Instagram). Vào tháng 06, Ấn Độ đã cấm ứng dụng của ByteDance cùng với 58 app di động khác do các công ty Trung Quốc thiết kế. Kể từ khi tin tức về lệnh cấm xảy ra, các đối thủ khác của TikTok đã tăng thứ bậc trong bảng xếp hạng, chẳng hạn như Byte, Triller, Dubsmash và Likee. Snapchat cũng đã bắt đầu thử nghiệm để thay thế TikTok.