iOS 18.0.1 sắp được phát hành cho loạt iPhone cũ, mới

iOS 18.0.1 sẽ ra mắt trước khi iOS 18.1 được phát hành vào giữa tháng 10.

Apple đang chuẩn bị cho việc phát hành bản cập nhật iOS 18.0.1 nhằm khắc phục một số vấn đề nhỏ mà người dùng iPhone gặp phải sau khi cập nhật lên iOS 18 trước khi tung bản cập nhật iOS 18.1 với Apple Intelligence là điểm nhấn trong khoảng vài tuần nữa.

iOS 18.1 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm với phiên bản beta 5. Tuy nhiên, Apple có thể không muốn chờ đợi lâu để giải quyết các lỗi, do đó công ty có thể phát hành iOS 18.0.1 trong tuần tới, có khả năng vào thứ Hai (30/9) hoặc thứ Ba (1/10).

Mặc dù iOS 18 không gặp phải lỗi nghiêm trọng, nhưng một số vấn đề nhỏ đã được người dùng phản ánh. Cụ thể, một số người dùng iPhone 16 đã gặp phải hiện tượng màn hình phản hồi không chính xác. Bên cạnh đó, ứng dụng tin nhắn Messages cũng gặp lỗi có thể dẫn đến tình trạng treo và mất dữ liệu khi chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch.

Bên cạnh iOS 18.0.1, Apple cũng được cho là sẽ phát hành iPadOS 18.0.1 để khắc phục sự cố đã ảnh hưởng đến một số người dùng iPad Pro M4, khiến thiết bị có thể biến thành “cục gạch” và buộc công ty phải tạm ngừng cung cấp iPadOS 18 cho chúng.

iOS 18 có ít lỗi hơn iOS 17 vào năm ngoái.

iOS 18 có ít lỗi hơn iOS 17 vào năm ngoái.

Vào năm ngoái, Apple đã phát hành iOS 17.0.1 chỉ ba ngày sau khi iOS 17 ra mắt và tiếp tục phát hành các bản cập nhật để khắc phục lỗi trong thời gian tiếp theo. Mặc dù số lượng bản cập nhật năm nay có thể ít hơn, việc phát hành ít nhất một bản cập nhật trước khi ra mắt phiên bản lớn tiếp theo vẫn là điều thường thấy trong lịch sử của Apple.