iPad cập nhật lên iPadOS 18 có nguy cơ bị biến thành... "cục gạch"

iPadOS 18 gây ra lỗi nghiêm trọng trên một số iPad, Apple phải thu hồi bản cập nhật.

Apple đã phát hành iOS 18 và iPadOS 18 vào đầu tuần này và nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ các tùy chọn tùy chỉnh mới trên iPhone. Tuy nhiên, một số người dùng iPad Pro M4 lại không may mắn như vậy khi iPadOS 18 gây ra lỗi "brick" (hư hỏng hoàn toàn) trên thiết bị của họ.

Apple đã nhanh chóng thu hồi bản cập nhật iPadOS 18 cho các mẫu iPad Pro M4 bị ảnh hưởng và khuyến cáo người dùng nên ở lại phiên bản iPadOS 17 ổn định trước đó. Người dùng gặp sự cố được khuyến nghị cài đặt lại hệ điều hành thông qua Finder trên Mac hoặc iTunes trên Windows.

Theo các báo cáo trên Reddit, sự cố xảy ra trong quá trình cài đặt iPadOS 18, khiến thiết bị không thể khởi động được. Hiện tại, Apple đã nhận thức được vấn đề và đang nỗ lực khắc phục. Công ty sẽ phát hành bản cập nhật iPadOS 18 mới cho iPad Pro M4 sau khi sửa lỗi.

Nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng một số người dùng cho rằng nó có thể liên quan đến việc cài đặt bản cập nhật iOS 17.7 trước khi cập nhật lên iPadOS 18.

Đây là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật hệ điều hành. Nếu bạn đang sử dụng iPad Pro M4, hãy tạm thời không cập nhật lên iPadOS 18 cho đến khi Apple phát hành bản vá lỗi.