Người dùng iPhone cần làm điều này nếu chưa cập nhật iOS 18

Bên cạnh iOS 18 với hơn 250 tính năng, Apple cũng phát hành iOS 17.7 cho những ai chưa muốn nâng cấp ngay.

Với bản cập nhật phần mềm này, Apple cho biết họ chỉ mang đến các bản sửa lỗi và cải thiện bảo mật. Điều này là rất quan trọng khi nhiều người chưa muốn nâng cấp lên iOS 18 có thể dẫn đến các lỗ hổng trên điện thoại để mở đường cho tin tặc.

Điều thú vị là tất cả người dùng iPhone chạy iOS 17 đều có thể chạy iOS 18. Tuy nhiên, do nhiều người cảm thấy lo ngại về tính ổn định chung của hệ thống và không muốn các tính năng mới trên iOS 18 nên họ có thể cập nhật lên iOS 17.7 để “có thêm thời gian suy nghĩ”, đồng thời đảm bảo thiết bị bịt những lỗ hổng quan trọng.

Lưu ý rằng, điều này cũng tương tự với người dùng iPad khi họ có thể cập nhật lên iPadOS 17.7 thay vì iPadOS 18 mà Apple vừa phát hành. Nhưng ngay cả điều đó xảy ra, Apple cuối cùng cũng sẽ buộc người dùng iPhone cập nhật lên iOS 18 khi công ty sẽ ngừng hỗ trợ iOS 17 vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Để cập nhật lên iOS 17.7, người dùng có thể mở ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt Chung, nhấn vào Cập nhật phần mềm. Trong danh sách hiện ra, hãy chọn phiên bản cập nhật là iOS 17.7 thay vì iOS 18 ở dưới. Xong hãy nhấn Cập nhật bây giờ để tải về và cài đặt.

Chọn iOS 17.7 trong danh sách để cập nhật.

Bên cạnh iOS 17.7 và iPadOS 17.7, Apple còn phát hành macOS Sonoma 14.7 và macOS Ventura 13.7. Không rõ liệu công ty có tiếp tục cập nhật các phiên bản phần mềm cũ với các tính năng mới hay không vì họ thường không làm vậy.

Với chu kỳ iOS 18/iPadOS 18/macOS Sonoma, Apple đang đặt cược lớn vào Apple Intelligence, dự kiến sẽ có mặt trên các thiết bị của hãng bắt đầu từ tháng tới ở dạng beta. Với nền tảng AI này, Apple hy vọng sẽ đạt được đà phát triển, vì OpenAI, Google và Microsoft đã giới thiệu các tính năng đột phá sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn.