iPad Pro 2024 sẽ có tuổi thọ vô địch, lên tới 12 năm

Dự đoán, thời lượng pin của máy tính bảng iPad Pro 2024 có thể lên tới 18 giờ và màn hình của máy có thể đạt độ sáng 5.000 nit, có tuổi thọ 12 năm.

Theo kế hoạch, Apple sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 7/5. Đây sẽ là nơi hãng công bố "bước nhảy vọt" công nghệ tiếp theo trong dòng máy tính bảng cao cấp của mình, cụ thể là iPad Pro (2024) mới.

Như thường lệ, "Táo Khuyết" sẽ công bố phiên bản iPad Pro 11 inch và 12,9 inch mới. Tuy nhiên, vào năm nay, hãng sẽ làm điều khác biệt với dòng iPad Pro 2024.

Theo các tin đồn, dòng iPad Pro mới sẽ được tích hợp màn hình OLED xếp chồng kép hoặc song song, có thể tồn tại hơn một thập kỷ. Điều này khiến nhiều fan hâm mộ háo hức.

Tuổi thọ iPad Pro 2024 cực dài?

Một trong những ưu điểm chính của màn hình OLED xếp chồng kép hoặc song song và lý do chúng được sử dụng trong các ứng dụng ô tô (màn hình ô tô) là tuổi thọ của màn hình tăng gấp 4 lần.

Điều này rất quan trọng đối với những chiếc ô tô - sẽ được sử dụng trong ít nhất một thập kỷ. Dù vậy, đây không phải là yếu tố quan trọng cho màn hình trên máy tính bảng dành cho người tiêu dùng.

Thời gian sử dụng máy tính bảng trung bình của người dùng qua các năm.

Thời gian sử dụng máy tính bảng trung bình của người dùng qua các năm.

Theo Statista, vào năm 2027, tuổi trung bình của một chiếc máy tính bảng - thời gian chủ sử dụng tablet trước khi thay thế có thể chỉ 6 năm. Do đó, với dòng iPad Pro mới, Apple hoàn toàn có thể tự hào về độ bền bỉ của dòng iPad Pro mới.

Tuy nhiên, ngay cả Apple cũng khó có thể kỳ vọng rằng iPad Pro 2024 khiến người dùng đi ngược lại xu hướng và giữ chúng lâu hơn gấp đôi so với tuổi thọ trung bình của máy tính bảng.

Thời lượng pin và độ sáng của iPad Pro mới có đáng chú ý?

Gần đây, nhà phân tích ngành công nghiệp màn hình nổi tiếng - Ross Young của DSCC đã đưa ra bình luận về thông số kỹ thuật của iPad Pro (2024).

Tuổi thọ pin hiện tại của iPad Pro khá ấn tượng.

Tuổi thọ pin hiện tại của iPad Pro khá ấn tượng.

Ông khẳng định:

Màn hình OLED của iPad mới sẽ là màn hình OLED tốt nhất trên máy tính bảng nhờ công nghệ LTPO, tốc độ làm mới 120Hz, ngăn xếp song song và kính mỏng. Do đó, đây sẽ là màn hình siêu mỏng và nhẹ với độ sáng cao, thời lượng pin kéo dài và tuổi thọ dài.

Tuyên bố này khiến các fan hâm mộ của "Táo Khuyết" hết sức phấn khích.

Cùng chờ xem Apple sẽ giới thiệu những gì về dòng iPad Pro 2024. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thêm thông tin về các sản phẩm này trong các tin bài tiếp theo, mời quý độc giả đón đọc.