iPhone 12 5G sẽ có màn hình OLED

Điện thoại đang được mong chờ hàng đầu iPhone 12 5G được cho là sẽ có màn hình OLED.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho hay hãng Apple có thể đang sử dụng màn hình OLED cho iPhone 12 sắp tới. Giờ đây, điều đó khẳng định chắc chắn rằng dòng iPhone 5G được ra mắt trong năm nay sẽ có màn hình loại này. Vậy nên các fan ‘táo khuyết’ hoàn toàn có thể yên tâm.

iPhone 12 5G sẽ có màn hình OLED

iPhone 12 5G sẽ có màn hình OLED

Mặc dù Apple đã sử dụng màn hình OLED trên iPhone X, ra mắt vào năm 2017. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên Apple sử dụng màn hình OLED cho tất cả các mẫu trong dòng iPhone mới của mình. Trong khi đó, tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn bao gồm Samsung, Huawei, OPPO và Vivo đã sử dụng màn hình OLED trên đối với sản phẩm cao cấp của họ.

Ngoài ra, các nguồn tin đáng tin cậy cho hay Apple sẽ tiếp tục có một notch trên đỉnh màn hình chứa các cảm biến Face ID. Điều này là do Apple không thể tích hợp mô-đun vào màn hình.

Công ty dự kiến ra mắt 4 phiên bản bao gồm iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Riêng với iPhone 12 tiêu chuẩn sẽ có màn hình 5,4 inch. Còn với các mẫu Max và Pro sẽ có màn hình 6,1 inch. Mẫu máy cao cấp iPhone 12 Pro Max được cho là sẽ có kích thước màn hình 6,7 inch.

BOE, nhà sản xuất màn hình trụ sở tại Trung Quốc, là nhà cung cấp màn hình cho MacBook và iPad, được cho là sẽ tiếp tục cung cấp màn hình OLED cho iPhone sắp tới, khi Apple cố gắng giảm sự phụ thuộc vào Samsung. Việc Apple chuyển từ màn hình LCD của OLED là sự thay đổi lớn đối với Japan Display, nhà cung cấp màn hình trước đây của công ty, vì gần 60% doanh thu của công ty này được tạo ra thông qua việc bán màn hình LCD cho Apple. Công ty đã thua lỗ trong một vài năm và chậm phát triển hơn nhiều so với những đối thủ khác trong việc sản xuất tấm nền OLED. Tuy nhiên, Apple vẫn quyết định đầu tư 200 triệu đô la.

Trong khi đó, dự báo Samsung sẽ thống trị thị trường màn hình OLED với khoảng 74% thị phần. BOE chỉ chiếm khoảng 9% thị phần vào năm 2020. Gần một nửa số điện thoại thông minh được ra mắt vào năm 2022 đều có màn hình OLED.