iPhone 12 sẽ không có sạc đi kèm và pha "bẻ lái" ngoạn mục của Apple

Apple đang cố gắng để người dùng sẵn sàng chấp nhận việc thiếu bộ sạc trong hộp iPhone 12 5G.

Một vài ngày trước, nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo từ TF International đã hé lộ rằng Apple sẽ không chỉ loại bỏ cặp tai nghe có dây EarBuds khỏi các hộp iPhone 2020 mà còn lược bớt đi cả cục sạc trong hộp với các mẫu iPhone 12 5G sắp ra mắt. Điều khiến tin đồn này gây sốc là trước đó chỉ một ngày, nguồn tin trên Twitter đã đăng một bức ảnh về bộ sạc 20W sẽ có trong hộp iPhone 12 của Apple.

Apple có thể sẽ không đưa bộ sạc vào trong hộp của dòng iPhone 12

Vào năm ngoái, trên dòng iPhone 11 Pro, công ty đã đưa bộ sạc nhanh 18W vào trong hộp sau trước đó khi buộc người dùng phải chi thêm 29 USD (tương đương 672 nghìn đồng) cho một bộ sạc nhanh với dòng iPhone 8. Cục sạc 18W cho phép iPhone 11 Pro Max sạc từ 0 - 50% chỉ trong 30 phút.

iPhone 12 sẽ không có sạc đi kèm và pha "bẻ lái" ngoạn mục của Apple - 1

Theo 9to5Mac, Apple đã bắt đầu gửi một cuộc khảo sát tới người dùng iPhone. Với khảo sát này, Apple nhấn mạnh rằng "Bộ sạc USB được sử dụng để sạc bằng ổ cắm trên tường. Người dùng có thể cắm bộ sạc vào iPhone bằng cáp sạc riêng". Apple sau đó yêu cầu người nhận khảo sát chọn một trong sáu tùy chọn để giải thích điều gì sẽ xảy ra với bộ sạc trên các mẫu iPhone cũ khi họ nâng cấp lên iPhone mới. Các lựa chọn bao gồm:

• Tôi đã bán nó cùng với iPhone cũ.

• Tôi làm mất nó.

• Tôi đã cho người thân, bạn bè cục sạc pin.

• Tôi vẫn sử dụng bộ sạc cũ ở nhà.

• Tôi vẫn sử dụng bộ sạc cũ ở bên ngoài (tại nơi làm việc, trường học hoặc những nơi khác).

• Tôi vẫn sở hữu bộ sạc cũ này nhưng không sử dụng nó.

Có vẻ như Apple đang thu thập dữ liệu này để đưa ra quyết định liệu hãng này có nên bỏ cả EarBud và bộ sạc ra khỏi các mẫu iPhone 12 sắp ra mắt hay không. Một số nhà phân tích tin rằng Apple đang loại bỏ EarBuds để tạo thêm doanh thu cho tai nghe Bluetooth không dây AirPods rất nổi tiếng của công ty. Đây hiện là phụ kiện phổ biến nhất trên thế giới và thuộc phân khúc kinh doanh phát triển nhanh nhất của Apple: thiết bị đeo - Wearable, Home và Phụ kiện.

Phân khúc này đã mang về cho hãng 6,28 tỷ USD doanh thu trong quý tài chính đầu năm nay. Sự tăng trưởng của phân khúc này trong quý tài chính năm 2020 đã lên tới 22,4% và các thiết bị trong danh mục này bao gồm đồng hồ phổ biến nhất trên thế giới, Apple Watch và AirPods.

iPhone 12 sẽ không có sạc đi kèm và pha "bẻ lái" ngoạn mục của Apple - 2

Dòng iPhone 12 Pro sẽ hỗ trợ sạc nhanh công suất 20W.

Apple đang tìm kiếm bằng chứng cho thấy người dùng iPhone 11 Pro sẽ giữ lại sạc 18W của họ ngay cả khi  nâng cấp lên các mẫu mới. Bằng cách này, “Nhà Táo” có thể tuyên bố rằng việc hãng bỏ bộ sạc ra khỏi hộp iPhone 12 là hợp lý vì không ai thực sự cần chúng.

Những tin đồn về những gì Apple có thể đưa vào hoặc bỏ ra khỏi hộp iPhone 12 xuất hiện khi có những suy đoán về chính chiếc hộp. Đầu tháng này, nhiều tin đồn còn cho rằng Apple đang đóng gói những chiếc iPhone 5G đầu tiên bên trong những chiếc hộp "mỏng" và “tinh tế”.

Hiện tại, công ty cung cấp ống kính chất lượng cao cho camera của dòng iPhone 12 Pro dự kiến sẽ bị trễ từ 4 - 6 tuần. Do đó, loạt iPhone 12 có thể không được bán ra cho đến tháng 11. Lý do được đưa ra là vì đại dịch COVID-19 đã đẩy chuỗi cung ứng của Apple ra khỏi lịch trình dự kiến.