iPhone 15 cứu thị trường smartphone toàn cầu sau nhiều năm “thê thảm”

Nghiên cứu mới cho biết iPhone 15 đã giúp thị trường smartphone toàn cầu có mức tăng trưởng tích cực lần đầu tiên kể từ tháng 6/2021.

Theo ghi nhận của Counterpoint Research, sau 27 tháng liên tiếp doanh số sụt giảm so với cùng kỳ năm trước, dòng iPhone 15 mới được Apple phát hành vào tháng 9 năm nay đã giúp vực dậy thị trường smartphone vốn đã rất ảm đạm. Đáng chú ý, điều này xảy ra ngay cả khi dòng iPhone 15 không đạt được doanh số như dòng iPhone 14 tại thị trường Trung Quốc.

Cụ thể, Counterpoint Research cho biết trong tháng 10/2023, doanh số smartphone hàng tháng trên toàn cầu đã tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. “Yếu tố hàng đầu cho sự tăng trưởng là sự ra mắt của dòng iPhone 15. So với năm ngoái, việc ra mắt bị trì hoãn một tuần, điều đó có nghĩa là toàn bộ ảnh hưởng của doanh số bán iPhone mới sẽ được cảm nhận rõ ràng vào tháng 10”, Counterpoint Research giải thích.

Bên cạnh đó, Counterpoint Research cũng ghi nhận sự tăng trưởng chủ yếu diễn ra ở các thị trường mới nổi, đặc biệt là Trung Đông và Châu Phi. Một phần là do sự trở lại thị trường của Huawei, cộng với mùa bán hàng lễ hội của Ấn Độ.

iPhone 15 cứu thị trường smartphone toàn cầu sau nhiều năm “thê thảm” - 2

Dữ liệu nghiên cứu đến từ Counterpoint Research.

Mặc dù Counterpoint Research không chia sẻ số liệu về mẫu smartphone trong báo cáo mới nhất này, nhưng gần đây hãng nghiên cứu này tuyên bố rằng Apple đang dẫn đầu các đối thủ cạnh tranh với 43% thị phần.