iPhone 15 Series vẫn "đắt như tôm tươi" tại quốc gia này

Bất chấp những chê bai từ người dùng, iPhone 15 Series vẫn được ưa chuộng tại quê hương của mình.

Theo báo cáo mới nhất của Canalys, trong quý 3 năm nay (từ tháng 7 đến tháng 9), lượng xuất xưởng điện thoại thông minh tại Mỹ đã tăng thêm 21% (so với quý 2) lên 31 triệu chiếc.

Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi việc Apple công bố iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, chiếm 34% tổng doanh số iPhone tại Mỹ trong quý 3 dù chỉ mới mở bán được vài ngày. Tuy nhiên, thị trường đã giảm 5% so với cùng kỳ năm trước.

Các chương trình khuyến mãi của nhà mạng thúc đẩy người dùng nâng cấp smartphone cao cấp đã giúp cải thiện tình hình. Việc Apple phát hành dòng iPhone 15 vào cuối quý đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng của hãng đã giảm 8% (so với cùng kỳ năm 2022) xuống còn 17,2 triệu chiếc.

iPhone 15 Series vẫn

Thị trường smartphone quý 3 năm nay tại Mỹ có phần khởi sắc hơn quý 2.

Samsung đã xuất xưởng 6,8 triệu điện thoại thông minh trong quý 3. Trong đó, Galaxy Z Flip 5 và Galaxy Z Fold 5 chiếm 20%, nâng cao hiệu suất của hãng. Trên thực tế, thị phần của Samsung tại Mỹ ở phân khúc smartphone màn hình gập lại khá cao - 87%. Motorola cũng đã khởi sắc hơn với 9% thị phần, sản lượng smartphone bán ra tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

TCL và Google lọt vào top 5, mỗi hãng chiếm khoảng 4% thị phần với doanh số lần lượt là 1,3 triệu và 1,2 triệu chiếc. Theo các nhà phân tích của Canalys, thị trường điện thoại thông minh tại Mỹ đang ổn định nhưng sẽ “không có sự chuyển biến trong quý 4”. Tuy nhiên, Canalys dự đoán sẽ có một “sự phục hồi nhẹ” vào năm 2024.

iPhone 15 Series vẫn

Samsung vẫn chiếm lĩnh thị trường smartphone màn hình gập tại Mỹ.

Điều thú vị là người dùng ngày càng có xu hướng mua điện thoại cũ, smartphone tân trang và giữ điện thoại lâu hơn. Do đó, ít người lựa chọn nâng cấp lên các mẫu điện thoại mới nhất, điều này đã tác động đến toàn bộ thị trường.