iPhone 16 và loạt sản phẩm mới Apple sẽ "chiêu đãi" người dùng trong đêm nay!

Sự kiện 'It's Glowtime' diễn ra vào 0h ngày 10/9 đêm nay sẽ là nơi Apple lần nữa tỏa sáng với màn ra mắt iPhone 16 cùng loạt sản phẩm mới.
iPhone 16 và loạt sản phẩm mới Apple sẽ

0h ngày 10/9, Apple sẽ tổ chức sự kiện với tên gọi "It's Glowtime". Bên cạnh “tâm điểm” là bốn phiên bản iPhone 16, Apple nhiều khả năng sẽ ra mắt đồng hồ Watch series 10, tai nghe AirPods, iPad và máy Mac thế hệ mới.

iPhone 16 và iPhone 16 Plus

Mỗi khi Apple ra mắt một phiên bản iPhone mới, sự quan tâm của người dùng luôn dồn về các mẫu Pro và Pro Max. Tuy nhiên, trong năm nay, iPhone 16 và iPhone 16 Plus được cho là sẽ mang đến những nâng cấp ấn tượng.

iPhone 16 và loạt sản phẩm mới Apple sẽ

Các nguồn tin cho biết, hai phiên bản iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ được Apple làm mới về thiết kế. Nhiều hình ảnh rò rỉ cho thấy cụm hai camera của máy sẽ được đặt dọc, thay vì đặt chéo như phiên bản tiền nhiệm.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International cho biết iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ có nhiều màu sắc đẹp mắt gồm hồng, đỏ, tím, cam, trắng, nâu, tím, xanh navy và xanh bạc hà. Nhiều khả năng, tất cả các mẫu iPhone 16 đều tích hợp bộ xử lý A18.

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ trang bị màn hình lớn hơn. Trong đó, iPhone 16 Pro sẽ tăng kích thước màn hình từ 6,1 inch lên 6,3 inch trong khi iPhone 16 Pro Max sẽ tăng kích thước màn hình từ 6,7 inch lên 6,9 inch. Viền màn hình trên iPhone 16 Pro cũng hứa hẹn sẽ có kích thước mỏng nhất so với các đối thủ hiện nay.

iPhone 16 và loạt sản phẩm mới Apple sẽ

Bên cạnh đó, Apple có thể sẽ bổ sung một phiên bản màu sắc mới có tên gọi "Desert Titanium" để thay thế phiên bản màu "Blue Titanium" trên dòng sản phẩm iPhone 15 Pro. Đi kèm đó là quy trình sản xuất mới để mang đến khung viền titan bóng bẩy hơn.

Ngoài ra, hai mẫu iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max dự kiến sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên được trang bị dung lượng RAM 12GB.

Apple Watch Series 10 và Apple Watch Ultra 3

Nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple Watch Series 10 sẽ có kích thước lớn hơn. Mẫu Apple Watch Series 10 cỡ nhỏ dự kiến sẽ có màn hình tăng từ 41mm lên 45mm, phiên bản lớn có màn hình tăng từ 45mm lên 49mm. Ngoài màn hình lớn hơn, series đồng hồ mới của Apple cũng được dự đoán sẽ là có vỏ mỏng hơn.

iPhone 16 và loạt sản phẩm mới Apple sẽ

Một số báo cáo cũng cho rằng Apple đang lên kế hoạch tích hợp cảm biến nhịp tim và ECG cho phép thiết bị có thể phát hiện tình trạng ngưng thở khi ngủ. Đi kèm đó là nhiều tính năng AI để hỗ trợ theo dõi sức khỏe người dùng.

Với Apple Watch Ultra 3, phiên bản smartwatch cao cấp nhất của Apple có thể sẽ sở hữu màn hình lớn hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, với kích thước lên khoảng 2.12 inch, so với 1.93 inch của thế hệ cũ.

iPhone 16 và loạt sản phẩm mới Apple sẽ

Sản phẩm dự kiến sẽ bao gồm một con chip mạnh mẽ hơn và các cảm biến sức khỏe mới. Một tùy chọn màu mới là titan đen không gian cũng được đồn đoán sẽ có trên mẫu đồng hồ cao cấp nhất của "Táo khuyết".

AirPods 4

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, AirPods 4 dự kiến sẽ có đến hai phiên bản khác nhau được ra mắt trong sự kiện tới đây, như một sự thay thế cho AirPods 2 và AirPods 3.

iPhone 16 và loạt sản phẩm mới Apple sẽ

Nguồn tin này tiết lộ cả hai thiết bị này đều sẽ có ngoại hình khác biệt so với sản phẩm hiện tại, là sự kết hợp giữa AirPods và AirPods Pro.

Điểm khác biệt giữa hai phiên bản Pro và tiêu chuẩn nhiều khả năng nằm ở tính năng chống ồn chủ động (ANC). Một điểm khác biệt nữa có thể xuất hiện là bản Pro có thể sử dụng miếng đệm Silicon cho trải nghiệm nghe êm tai hơn.

iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia

Tại sự kiện WWDC 2024 diễn ra vào đầu tháng 6, Apple đã giới thiệu iOS 18, iPadOS 18, macOS Sequoia, tvOS 18, watchOS 11 và visionOS 2 đến với các nhà phát triển cũng giới mộ điệu công nghệ.

iPhone 16 và loạt sản phẩm mới Apple sẽ

Theo như thông lệ hàng năm, “Táo khuyết" sẽ phát hành bản cập nhật chính thức của những hệ điều hành này ngay sau khi giới thiệu iPhone mới.

Cách xem sự kiện ra mắt iPhone 16

Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ sáng ngày 10/9 theo giờ Việt Nam. Người dùng có thể theo dõi trực tiếp sự kiện qua các kênh sau:

  • YouTube: Trên kênh YouTube chính thức của Apple.

Trang web Apple: Truy cập vào trang chủ của Apple  để xem livestream.