iPhone SE 2 lộ nguyên hình với mặt lưng kính

Nội dung video trên tay chiếc iPhone SE 2 cho thấy sản phẩm cũng mang phong cách thiết kế đặc trưng của iPhone 4, song mặt lưng máy đã được thay bằng vật liệu kính bóng bẩy hơn.

iPhone SE là chiếc smartphone từng được Apple chính thức giới thiệu hồi tháng 3/2016 như là một sản phẩm kết hợp ngoại hình và phần cứng chủ đạo từ chiếc iPhone 5S với camera của iPhone 6S. Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone SE đã có tuổi đời hơn 2 năm và sản phẩm tiếp nối được cho rằng sẽ mang tên iPhone SE 2 sẽ sớm ra đời.

Tuy chưa chính thức xuất hiện trên thị trường, nhưng iPhone SE 2 dạo gần đây đã trở nên khá “hot” bởi hàng loạt thông tin rò rỉ thú vị. Theo cập nhật mới nhất, iPhone SE 2 đã lộ nguyên hình trong video được tiết lộ là trên tay chính sản phẩm này. Qua nội dung video rò rỉ, có thể nhận thấy chiếc iPhone SE 2 cũng mang phong cách đặc trưng mà Apple từng “đốn tim” không ít fan của hãng khi ra mắt chiếc iPhone 4.

Tuy nhiên, iPhone SE 2 gần như chắc chắn sẽ sở hửu mặt lưng vật liệu kính như đồn thổi trước đây. Theo phỏng đoán, iPhone SE 2 nhiều khả năng còn được Apple tăng cường khả năng sạc không dây. Phone SE 2 cũng được cho rằng sẽ vẫn dùng Touch ID tựa như mẫu iPhone SE thế hệ đầu tiên. So với người tiền nhiệm, iPhone SE 2 sẽ được nâng cấp lên BXL A10 Fusion, mẫu SoC từng được Apple trang bị cho bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus ra mắt trong năm 2016. Tuy nhiên, điểm khác biệt của chiếc iPhone SE thế hệ thứ 2 được cho rằng sản phẩm sẽ không còn hỗ trợ tai nghe 3,5mm truyền thống.

Như KenhTinGame từng thông tin, iPhone SE thế hệ đầu tiên còn được biết đến với tên gọi iPhone 4 inch được xem là cái tên khá hot dù sở hữu thiết kế chẳng mấy khác biệt so với chiếc iPhone 5/5S mà Apple từng giới thiệu trước đây. iPhone SE cũng được xem như là một chiếc iPhone 6S được thu nhỏ kích thước vì chiếc iPhone 4 inch vừa ra mắt này cũng trang bị bộ xử lý Apple A9 và RAM dung lượng 2GB. Lẽ đương nhiên là nếu so với iPhone 6S, iPhone SE sở hữu màn hình kích thước và độ phân giải hạn chế hơn.

Về cấu hình, iPhone SE trang bị bộ xử lý A9 xung nhịp 1,85GHz, đồ họa 6 nhân PowerVR GT7600 tích hợp, màn hình 4 inch có độ phân giải hiển thị 1.136x640 pixel. Theo Apple, màn hình 4 inch này cũng hỗ trợ tính năng trợ sáng Retina Flash cho camera trước 1,2MP. Điểm giống dòng iPhone 6S nhất chính là cụm camera chính iSight 12MP cho phép quay phim 4K.