iPhone X Plus sở hữu giao diện tựa như iPad

Loạt ảnh giao diện được khẳng định là của chiếc iPhone X Plus sắp ra mắt cho thấy kiểu thiết kế chia đôi màn hình tựa như iPad khi sử dụng theo phương ngang thay vì chỉ đơn thuần xoay giao diện màn hình.

Không lâu sau khi làng smartphone xuất hiện loạt ảnh được cho là mẫu thiết kế chính thức của bộ sưu tập iPhone thế hệ mới, nguồn tin thân cận với Apple mới đây đã tiếp tục trưng thêm hình ảnh được khẳng định là của giao diện người dùng khá thú vị. Cụ thể, loạt ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy mẫu iPhone X Plus cũng có thiết kế giao diện người dùng hệt như những mẫu iPad.

Người dùng có thể thấy rõ giao diện ứng dụng tin nhắn được chia đôi màn hình trong đó phần danh sách bên trái thể hiện toàn bộ tin nhắn đến trên smartphone, giao diện bên phải được Apple dùng để hiển thị từng nội dung tin nhắn cụ thể. Kiểu giao diện chia đôi màn hình trên iPhone X Plus cũng được thể hiện rõ qua việc ứng dụng lịch với phần bên trái hiển thị full số ngày trong tháng và phần giao diện còn lại là những sự kiện tương ứng với từng ngày được chọn trong giao diện lịch tháng. 

Giao diện ứng dụng tin nhắn với kiểu chia đôi màn hình.

Được biết, smartphone hiện nay đa phần chỉ chọn cách xoay giao diện màn hình chính khi người dùng sử dụng theo phương ngang thay vì kiểu giao diện chia đôi màn hình như máy tính bảng. Theo giới quan sát, kiểu chia màn hình được đánh giá cao trên những thiết bị di động sở hữu màn hình lớn vì tính tiện dụng. iPhone X Plus được đồn thổi sẽ sở hữu màn hình 6,5 inch cũng là một điều lý tưởng cho việc ứng dụng giao diện người dùng tựa như iPad.

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple gần như chắc chắn tung ra thị trường 3 mẫu iPhone mới với kích thước màn hình lần lượt đạt mức 5,8 inch, 6,1 inch, và 6,5 inch. Trong bộ sưu tập iPhone thế hệ tiếp nối này, mẫu iPhone 6,1 inch được cho rằng sẽ là đại diện có giá bán dễ chịu nhất, tầm 600 - 700 USD. Mẫu iPhone 5,8 inch sẽ là sản phẩm tiếp nối mẫu iPhone X ra mắt trong năm 2017. Trong bộ sưu tập iPhone 2018, sản phẩm trang bị màn hình 6,1 inch sẽ chỉ được Apple trang bị duy nhất camera ở mặt sau. Những sản phẩm cao cấp hơn sẽ được trang bị camera kép với cách sắp đặt ống kính tựa như dòng iPhone 8 Plus.

Giao diện ứng dụng Calendar.
Bộ sưu tập iPhone thế hệ mới xuất hiện gần đây.