James Webb tiết lộ những thứ chưa từng thấy ở "trái tim" của Dải Ngân Hà

Hành trình bên ngoài không gian của kính James Webb vẫn đang mang lại những phát hiện đáng kinh ngạc.

Theo BGR, Dải Ngân Hà được biết đến như một thiên hà rộng lớn và là nơi "trú ngụ" của Trái Đất. Hiện tại các nhà khoa học vẫn đang ngày đêm khám phá những điều mới mẻ về thiên hà này. Mới đây, một bức ảnh mới nhất do kính viễn vọng không gian James Webb chụp được đã tiết lộ những chi tiết mới mà các nhà khoa học chưa từng thấy ở trung tâm của Dải Ngân Hà.

Bức ảnh mới nhất cho thấy một phần không gian nằm gần trung tâm thiên hà gọi là Sagittarius C, vị trí của nơi này cách lỗ đen siêu lớn Sagittarius A* của Dải Ngân Hà khoảng 300 năm ánh sáng. Nhóm điều hành Webb giải thích rằng đó là một khu vực không gian đặc biệt dày đặc và bức ảnh đã thể hiện cái nhìn về nơi này với độ chi tiết chưa từng có.

Phần “trái tim” của Dải Ngân Hà được nhóm nghiên cứu diễn tả là “phi thường” ngay cả với những quan điểm phi khoa học. Với màu sắc rực rỡ của một vùng hình thành sao, hình ảnh mới của Webb cho thấy phần không gian có mật độ sao dày đặc đến mức nhóm ước tính rằng có ít nhất 500.000 ngôi sao hiện diện trong bức ảnh.

James Webb tiết lộ những thứ chưa từng thấy ở

Vùng trung tâm của Dải Ngân Hà với mật độ sao dày đặc.

Những quan sát của kính Webb về trung tâm Dải Ngân Hà sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tìm hiểu rằng các lý thuyết hiện nay về sự hình thành sao có đúng hay không, hay liệu sẽ cần phải thay đổi lại những lập luận trước đây. Bạn đọc quan tâm có thể xem hình ảnh chi tiết tại địa chỉ này.

Trung tâm thiên hà nằm cách Trái Đất khoảng 25.000 năm ánh sáng và đủ gần để Webb có thể nghiên cứu từng ngôi sao một cách chi tiết, cung cấp nhiều dữ liệu hơn để nghiên cứu. Sẽ rất thú vị để xem những thông tin khác mà các nhà khoa học có thể thu thập được từ hình ảnh này và những quan sát sắp tới của Webb.