Khảo sát người dùng gần đây cho thấy AMD đạt mức ưa chuộng cao nhất trong 12 tháng qua

Khảo sát người dung gần đây cho thấy AMD đạt mức ưa chuộng cao nhất trong 12 tháng qua

Khảo sát người dung trên nền tảng Steam trong tháng 4 vừa qua cho thấy, phần trăm game thủ lựa chọn phần cứng AMD lên tới 29,84% - con số cao nhất tính từ tháng 12 năm ngoái trở lại đây. Với con số này cho thấy mức độ tin tưởng phần cứng AMD đã tang trông thấy nhưng vẫn còn thua kém đối thủ Intel.

Không chỉ phát triển trong giới game thủ, AMD cũng đang tăng tiến khi chúng ta xét riêng theo từng hệ điều hành. Cụ thể với PC chạy Windows, "đội Đỏ" đã chiếm thêm được 0,51% thị phần, còn với những dàn máy sử dụng Linux thì con số này là 0,78%. Đây cũng là con số xứng đáng sau những cố gắng của đội ngũ thiết kế đứng sau phát triển CPU "đội Đỏ", giúp phần cứng của hãng đang rất được lòng người dùng trong vài năm trở lại.

Tuy nhiên với tình trạng nguồn cung hạn hẹp như hiện nay thì không dễ để phần cứng AMD thế hệ mới, cụ thể ở đây là CPU có thể dễ dàng đến tay người dùng. Thị trường nguyên liệu sản xuất chip vẫn đang chịu áp lực rất lớn. Và có lẽ con số phần trăm tổng thể kể trên sẽ cần ít lâu nữa mới có thể vượt trên 30%. Intel hiện đang có phần tích cực hơn về số lượng thành phẩm, nhưng màn trình diễn gần đây của những Core i9-11900 hay Core i9-11900K có vẻ đang kìm chân "đội Xanh" ít nhất là với cộng đồng quốc tế. Và đây hẳn cũng là một yếu tố có thể tận dụng để dần lấy được lợi thế về mình.

Qua những thống kê và trải nghiệm gần đây thì những chiếc CPU thế hệ thứ 4, thứ 5 của AMD đã không hề thua kém những chiếc cpu bên phía Intel về cả hiệu năng chơi game và khả năng đa nhiệm. Không những vậy, về phía phân khúc mảng laptop có vể những chiếc CPU của AMD còn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hơn.

Và nếu AMD quyết định tung ra thế hệ Ryzen 6000 Warhol ngay trong năm nay thì không biết phía đối thủ Intel sẽ có những bước đi như thế nào. Chúng ta hãy cùng theo dõi cuộc chơi của 2 ông lớn này và ngồi giữa ngư ông đắc lợi nhé. Đối với những fan trung lập thì có lẽ sự cạnh tranh này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho những người tiêu dụng thông thái.

MỤC LỤC [Hiện]