Không chơi game, chỉ lướt web có nên mua smartphone với RAM 6 GB?

Khi mua smartphone, người dùng không chỉ chú ý đến màu sắc, thông số kỹ thuật của model mà còn dung lượng bộ nhớ cũng là một chi tiết nhỏ không thể bỏ qua.

Một người dùng đã đặt tò mò về việc liệu thường không chơi game trên thiết bị di động mà chỉ sử dụng các mạng xã hội hay công cụ nhắn tin đa phương tiện thì có ảnh hưởng đến việc mua smartphone có RAM 6 GB hay 8 GB không? Điều gì sẽ xảy ra nếu chỉ mua smartphone có RAM 6 GB cho những nhiệm vụ cơ bản như vậy?

Thông tin này ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều người ý kiến rằng: “Nếu không chơi game lớn và không đam mê quay video và chụp ảnh thì cũng không sao. Nhưng hiện tại, nên mua ít nhất là 8 GB, và thực tế là các mẫu tầm trung cũng đều có RAM 12 GB”.

Theo cộng đồng, mọi thứ sẽ liên quan đến thói quen sử dụng, ví dụ nếu có nhiều nhóm tương tác trong các công cụ nhắn tin tức thời thì sẽ có sự khác biệt giữa 6 GB và 8 GB. Sự khác biệt này mang đến trải nghiệm tốt hơn khi chuyển đổi qua lại giữa các nhóm nhắn tin, mặc dù sẽ không có quá nhiều sự khác biệt khi người dùng cần truyền tệp tin.

Bên cạnh đó, một số người cho rằng các ứng dụng hiện đại ngày nay có thể dễ dàng sử dụng hết RAM 6 GB, vì vậy sẽ là an toàn hơn khi chọn RAM 8 GB.

Các ứng dụng hiện đại có thể khai thác RAM nhiều hơn.

Các ứng dụng hiện đại có thể khai thác RAM nhiều hơn.

Ngay cả khi RAM 6 GB không tệ thì với việc smartphone không phải là thứ sử dụng ngắn hạn, nếu cân nhắc kỹ hơn thì người dùng có thể chọn bản có RAM 8 GB để tránh phải thay thế điện thoại mới chỉ sau vài năm.

Không chỉ có vậy, một số cho rằng ngay cả RAM 8 GB cũng có thể chưa đủ. Theo các ý kiến, bộ nhớ lớn hơn không nhất thiết giúp điện thoại nhanh hơn bởi nếu sợ lag, thành phần CPU vẫn thực sự là một yếu tố cần quan tâm hơn.