Kiểm chứng tính năng gửi hình gốc không nén của Lotus Chat: Giữ chất lượng 100% lại miễn phí lưu trữ, đổi máy không lo mất?

Điểm “lấn cấn” của rất nhiều người dùng Việt về các app chat hiện nay đã được giải quyết nhanh gọn, một khi đã “chuyển nhà” sang Lotus Chat.
Kiểm chứng tính năng gửi hình gốc không nén của Lotus Chat: Giữ chất lượng 100% lại miễn phí lưu trữ, đổi máy không lo mất?- Ảnh 1.

HD mà không phải HD?

Gần đây, 1 số người dùng mạng xã hội đã chia sẻ về cách mà nhiều ứng dụng chat cho chúng ta gửi ảnh với nhiều mức chất lượng khác nhau, cụ thể là thông thường (SD) và chất lượng cao (HD). Tuy nhiên, hóa ra trái ngược với những gì mọi người nghĩ, việc gửi ảnh bằng chất lượng HD này chưa chắc đã cho kết quả như mong muốn.

Kiểm chứng tính năng gửi hình gốc không nén của Lotus Chat: Giữ chất lượng 100% lại miễn phí lưu trữ, đổi máy không lo mất?- Ảnh 2.

Người dùng Facebook chia sẻ về lầm tưởng liên quan đến gửi ảnh "HD" trên 1 số ứng dụng chat phổ biến tại Việt Nam.

Sự khác biệt của ảnh SD và HD là có, nhưng những bức ảnh HD này thực tế vẫn bị nén dung lượng và giảm chất lượng, chỉ là ít hơn so với ảnh SD. Những bức ảnh dù bản gốc độ phân giải đến hơn 20MP, dung lượng hơn 5MB vẫn có thể bị nén chỉ còn khoảng 2MP, dung lượng vài chục, vài trăm KB. Một số ứng dụng nén ít hơn có thể giảm độ phân giải còn khoảng 8MP, dung lượng khoảng 1MB nhìn nét đẹp hơn hẳn, nhưng tất nhiên vẫn chưa thể bằng ảnh gốc, dù với hầu hết mọi người thì vẫn là đủ nét đẹp.

Lotus Chat có cho gửi ảnh gốc thật?

1 trong những tính năng được nhấn mạnh khi Lotus Chat ra mắt là hỗ trợ chia sẻ hình ảnh với chất lượng gốc, không nén, không giảm dung lượng và không giảm độ nét. Chúng tôi đã dùng thử và đây là kết quả:

Trước tiên, phải hiểu rõ là nếu gửi hình ảnh theo cách thông thường, Lotus Chat vẫn nén ảnh tưởng tự các ứng dụng khác, chỉ đủ để xem nhanh qua màn hình điện thoại, nếu zoom lên sẽ không giữ được độ chi tiết ban đầu.

Kiểm chứng tính năng gửi hình gốc không nén của Lotus Chat: Giữ chất lượng 100% lại miễn phí lưu trữ, đổi máy không lo mất?- Ảnh 3.

Thử gửi ảnh bằng chế độ thường, chất lượng vẫn sẽ bị giảm đáng kể.

Kiểm chứng tính năng gửi hình gốc không nén của Lotus Chat: Giữ chất lượng 100% lại miễn phí lưu trữ, đổi máy không lo mất?- Ảnh 4.

Cụ thể, Lotus Chat giảm bức ảnh từ 12MP chỉ còn 1MP, dung lượng khoảng 87KB siêu nhỏ, zoom lên là mờ.

Mỗi khi cần gửi ảnh chất lượng gốc, bạn cần bấm vào lựa chọn "Tệp tin" trong menu chia sẻ ảnh. Lúc này, Lotus Chat sẽ chuyển sang chế độ "HD" thực thụ, không can thiệp giảm dung lượng hay độ nét của ảnh. Một tấm ảnh 24MP chụp từ máy ảnh, dung lượng đến gần 10MB vẫn sẽ còn nguyên khi đến tay người nhận. Tất nhiên, vì dung lượng ảnh gốc cao nên thời gian tải ảnh này về máy cũng lâu hơn.

Kiểm chứng tính năng gửi hình gốc không nén của Lotus Chat: Giữ chất lượng 100% lại miễn phí lưu trữ, đổi máy không lo mất?- Ảnh 5.

Nếu cần, người dùng có thể chọn chế độ gửi Tệp tin để chuyển được file gốc cho người nhận.

Kiểm chứng tính năng gửi hình gốc không nén của Lotus Chat: Giữ chất lượng 100% lại miễn phí lưu trữ, đổi máy không lo mất?- Ảnh 6.

Ảnh lúc này sẽ giữ nguyên dung lượng, chất lượng và độ phân giải như ban đầu.

Kiểm chứng tính năng gửi hình gốc không nén của Lotus Chat: Giữ chất lượng 100% lại miễn phí lưu trữ, đổi máy không lo mất?- Ảnh 7.

Kể cả những bức ảnh siêu lớn chụp bằng máy ảnh cũng không bị nén, đích thị là chất lượng HD như quảng cáo.

Chưa hết, tính năng này cũng hỗ trợ gửi cả file video gốc, độ phân giải đến 4K khi tải về ở máy khác vẫn còn nguyên, zoom lên không vỡ nét, màu sắc đẹp mắt không xấu đi chút nào.

Dù vậy, bạn vẫn cần lưu ý dung lượng file gốc càng nặng, thời gian đợi tải về càng lâu và còn phụ thuộc chất lượng mạng internet mà bạn đang sử dụng. Ứng dụng chỉ cho xem lại các ảnh và video này nếu đã hoàn thành việc tải về máy. Tùy thuộc nhu cầu bạn nên lựa chọn gửi theo cách thường hay không nén vì không phải lúc nào gửi file gốc cũng là phù hợp nhất, đặc biệt khi dùng 4G với gói cước giới hạn.

Kiểm chứng tính năng gửi hình gốc không nén của Lotus Chat: Giữ chất lượng 100% lại miễn phí lưu trữ, đổi máy không lo mất?- Ảnh 8.

Lotus Chat cho gửi cả video độ phân giải gốc không nén, đăng nhập ở nhiều máy không bị mất file, người nhận cũng có thể tải về xem bất cứ lúc nào, không bị hết hạn hay xóa khỏi server.

Bên cạnh gửi ảnh, video và file không nén dung lượng (tối đa đến 1GB, miễn phí lưu trữ, đổi máy không mất dữ liệu), Lotus Chat còn nhấn mạnh vào các tính năng tiện ích, bảo mật như mã hóa tin nhắn, chống tải xuống, chống chuyển tiếp và chống chụp màn hình. Những tính năng này giúp bảo vệ tài liệu khỏi nguy cơ truy cập trái phép. Đồng thời, việc quản lý file cũng trở nên dễ dàng hơn khi các file không bị xóa sau khi gửi, cho phép người dùng truy cập lại khi cần mà không lo mất mát dữ liệu quan trọng.

Nếu thấy hay, bạn có thể tải ứng dụng Lotus Chat về dùng thử ngay tại https://lotuschat.vn/ hoặc trên các chợ ứng dụng dành cho nền tảng iOS, MacOS, Windows và Android.

Kiểm chứng tính năng gửi hình gốc không nén của Lotus Chat: Giữ chất lượng 100% lại miễn phí lưu trữ, đổi máy không lo mất?- Ảnh 9.