Sega sắp tung ra thị trường máy console Sega Genesis Mini thế hệ thứ 2

Sega Genesis Mini 2 dự kiến mở bán tại Nhật vào tháng 10/2022, sản phẩm sẽ đến những khu vực khác sau vài tháng tiếp theo.

Chiếc máy chơi game Sega Genesis xuất hiện lần đầu tiên năm 1990, Sega đã bán được hơn 30 triệu máy qua 7 năm dòng đời sản phẩm. Đến năm 2019, Sega tái sinh dòng máy này với phiên bản mini, có kích thước chỉ bằng 1/3 so với phiên bản cũ, nặng gần 1kg, bộ nhớ trong 256MB và hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 512MB. Sega Genesis Mini chuyên chơi các game cũ từ công nghệ đồ họa 16 BIT, mang lại sự hoài niệm dành cho người lớn tuổi.

Năm 2022, Sega Genesis Mini 2 hay còn gọi là Mega Drive 2 tiếp tục thừa hưởng những phẩm chất tốt đẹp của thế hệ trước và bổ sung thêm nhiều game hơn, trong đó có những game chưa từng được Sega giới thiệu trước đây. Sega Genesis Mini 2 có 50 game sẵn bên trong máy, game thủ có thể mua thêm băng game và CD để chơi nhiều tựa game hơn.

Danh sách 11 tựa game được nhà sản xuất xác nhận sẽ có ở chiếc máy chơi game thế hệ thứ 2 của mình là Silpheed, Shining Force CD, Sonic CD, Mansion of Hidden Souls, Popful Mail, Virtua Racing, Bonanza Bros, Shining in the Darkness, Thunder Force IV, Magical Taruruto, Fantasy Zone. Thuộc các thể loại phiêu lưu, hành động, chặt chém, đấu võ, đua xe, bắn súng, giải đố và một số thể loại game đơn giản khác.

Sega Genesis Mini 2 kết nối được với 2 tay cầm điều khiển để game thủ có thể chơi cùng với một người bạn. Phiên bản thứ 2 đã nâng số lượng nút bên phải từ 3 lên 6 để game thủ thao tác dễ dàng hơn. Ngoài băng game thông thường, máy còn kết nối thêm 1 mô đun đọc CD để máy chơi được các tựa game trên CD. Sega Genesis Mini 2 kết nối với màn hình tivi thông qua cổng HDMI, hiển thị khung hình 4:3 hoặc 16:9, máy còn có nút reset và bật/tắt nguồn.

Máy thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, 154mm x 39mm × 116mm (ngangxcaoxsâu) nên game thủ có thể mang vác đi khắp nơi, chẳng hạn qua nhà bạn chơi hay đi du lịch nghỉ dưỡng dài ngày. Giá chiếc máy Sega Genesis Mini 2 dự kiến là 10.978 Yên (khoảng 81 USD), khá chát cho một vé trở về tuổi thơ hay thế hệ gen Z muốn tìm hiểu về game mà thế hệ 8x, 9x đã từng chơi.