Lập trình viên người Việt làm giả ứng dụng ví tiền mã hoá, lọt vào top 3 App Store Mỹ

Theo TechCrunch, lập trình viên có tên Nam Le đã viết một ứng dụng giả mạo trang MyEtherWallet và đứng top 3 ứng dụng tài chính tại Mỹ.

lap-trinh-vien-nguoi-viet-gia-ung-dung-vi-tien-ma-hoa-2 Lập trình viên người Việt làm giả ứng dụng ví tiền mã hoá, lọt vào top 3 App Store Mỹ 1

Ứng dụng này đã giả mạo là đến từ trang MyEtherWallet.com, một trong những dịch vụ nổi tiếng về lưu trữ đồng ETH và các loại tiền moã hoá khác. Điều đáng nói là nó đã tìm ra cách nào đó để đứng trên đầu bảng xếp hạng App Store của Apple

Việc đứng trên Top 3 bảng xếp hàng App Store có phần góp công không nhỏ của ứng dụng Coinbase, đây là ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất tại Mỹ. Coinbase đã tăng trưởng nhanh chóng dù cho thị trường tiền mã hoá đang có dấu hiệu ảm đạm.

Phản ứng với ứng dụng giả mạo của lập trình viên Nam Le, trang MyEtherWallet đã công bố trên Twitter cho biết họ không liên quan gì đến ứng dụng lừa đảo này, đồng thời họ đã đệ trình báo cáo về vấn đề này đến Apple để nhờ sự can thiệp.

Ảnh chụp màn hình ứng dụng giả mạo của lập trình viên người Việt
Ảnh chụp màn hình ứng dụng giả mạo của lập trình viên người Việt

Người viết ứng dụng có tên Nam Le này hiện có 3 ứng dụng khác trên Apple gồm 2 ứng dụng game, nhưng lại không có một dấu vết nào về dịch vụ tiền mã hoá.

Không rõ liệu ứng dụng giả mạo này được tạo ra để lấy tiền của người dùng (ứng dụng có giá đến 4,99 USD) hay cố gắng trộm tiền mã hoá để chuyển cho kẻ chủ mưu đằng sau.

Theo TechSignIn