Laptop gaming giá rẻ Dell G3 liệu có đáng giá?

Bạn là một game thủ PC và muốn có một chiếc Laptop để mang đi đây đó chiến game cùng bạn bè, nhưng kinh phí có hạn? Thử xem qua chiếc Dell G3 xem nó có đáng giá không nhé.

Dell G3 Laptop gaming giá rẻ Dell G3 liệu có đáng giá? 1

Là một trong những máy tính xách tay chơi game mới của hãng Dell, G3 có giá tương đối thấp dưới 1000 USD, con số mà game thủ luôn nhắm đến khi phải tìm kiếm một chiếc Laptop chơi game bên ngoài căn phòng của mình. Tuy nhiên giá cả là một vấn đề, hiệu năng mới là cái chúng ta quan tâm – về mặt này thì Dell G3 cho thấy tuy giá rẻ nhưng nó vẫn được trang bị sức mạnh đủ để phục vụ chủ nhân game thủ với CPU 8 nhân i5-8300H 2.3 Ghz, 8 GB RAM, card đồ họa GeForce 1050 Ti và ổ cứng 1 TB. Máy tích hợp sẵn ổ SSD để tăng tốc khởi động hệ điều hành và game nhưng dung lượng giới hạn 128 GB, do đó bạn chỉ có thể chứa một vài game “hạng nặng” trên ổ này và phải chấp nhận để phần còn lại của thư viện trên ổ cứng thường chậm chạp (Tốc độ quay 5400 vòng/phút).

z-g3-1 Laptop gaming giá rẻ Dell G3 liệu có đáng giá? 2

Dù chịu hạn chế về ổ SSD nhưng Dell G3 chứng tỏ sức mạnh của nó khi cân được hầu hết các loại game phổ biến hiện nay ở độ phân giải 1080p trên màn hình ISP của mình ở độ làm tươi 60 Hz. Tùy theo từng game mà kết quả kiểm nghiệm cũng chênh lệch tương đối, và trong vài trường hợp bạn cần hy sinh giảm cấu hình đồ họa một chút để đổi lấy FPS cao hơn, không làm ảnh hưởng tới nhịp độ các trận đấu online cao trào.

z-g3-2 Laptop gaming giá rẻ Dell G3 liệu có đáng giá? 3

z-g3-3 Laptop gaming giá rẻ Dell G3 liệu có đáng giá? 4

Với các công việc khác, Dell G3 đáp ứng phần lớn nhu cầu của mọi người dùng từ nghiệp dư tới chuyên nghiệp: Màn hình sáng rõ, góc quan sát rộng, bàn phím đầy đủ, có đèn nền để thao tác trong mọi môi trường tuy là touchpad hơi cứng và phát tiếng kêu khi bấm mạnh tay. Máy có thời gian dùng pin khá dài 4 giờ 30 phút trong thử nghiệm nên bạn có thể yên tâm thao tác bên ngoài trong thời gian dài trước khi phải sạc pin trở lại. CPU chỉ trở nên “quá tải” một chút khi phải thực hiện tác vụ nặng như dựng video, 3D… nhưng tùy chọn ép xung có sẵn sẽ giúp giải quyết được vấn đề này.

z-g3-4 Laptop gaming giá rẻ Dell G3 liệu có đáng giá? 5

Nhìn chung thì Dell G3 là một máy tính xách tay cho game thủ khá tốt với mức giá cạnh tranh, và nó cũng đủ hấp dẫn những người dùng khác đang tìm kiếm cho mình một chiếc máy tính bên ngoài văn phòng. Tuy còn một vài hạt sạn nhưng Dell G3 sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn khi chiến game với các đồng đạo trong những buổi offline, đi chơi dài ngày…

Cùng xem video thử nghiệm G3 của Linus Tech Tips nào: