Laptop Trung Quốc: Rẻ và hữu dụng

Nếu không lo ngại vấn đề chăm sóc khách hàng kém thân thiện thì hai chiếc laptop đến từ Trung Quốc này sẽ giúp các bạn thỏa mãn nhu cầu công việc với giá hấp dẫn.

Thường khi nhắc đến “hàng Trung Quốc”, game thủ Việt có tâm lý e ngại chất lượng không ổn định, dễ hỏng hóc, giá cả mờ ám… tuy nhiên không phải tất cả những sản phẩm công nghệ Trung Quốc đều tệ hại – nếu biết chịu khó “săn”, bạn vẫn có thể tìm được những món hàng chất lượng với giá hời. Hai chiếc laptop Trung Quốc Huawei Matebook Pro X và Xiaomi Mi Notebook 13 được YouTuber Dave Lee giới thiệu lần này có thể xem là món hàng hấp dẫn cho người dùng công sở, game thủ đang tìm kiếm cho mình một chiếc laptop dùng bên ngoài văn phòng với chất lượng thiết kế tốt, giá hấp dẫn.

z-tq-3 Laptop Trung Quốc: Rẻ và hữu dụng 1

Cả hai laptop này có cấu hình tương đồng nhau, cùng sử dụng CPU i5 MX150 thế hệ thứ 8, 8 GB RAM, ổ cứng 256 GB và đồ họa tích hợp. Công bằng mà nói thì bạn khó mà chơi được nhiều game hạng nặng trên hệ thống như thế này, nhưng chúng đáp ứng rất tốt cho game online hạng nhẹ, game trên nền tảng web hay chơi game giả lập trên đường đi. Xiaomi 13 có màn hình 13.3 inch đạt độ phân giải 1080p, còn Huawei Matebook Pro X có màn hình 13.9 inch với độ phân giải cao hơn 3000 x 2000 pixels, phù hợp cho dân đồ họa hay xem phim HD.

z-tq-2 Laptop Trung Quốc: Rẻ và hữu dụng 2

z-tq-4 Laptop Trung Quốc: Rẻ và hữu dụng 3

Mỗi máy đều có những ưu nhược điểm riêng về thiết kế: Xiaomi 13 có bảo mật vân tay tích hợp nút nguồn thuận tiện nhưng webcam dạng bật mở trên bàn phím có thể gây khó chịu cho bạn khi video chat do góc độ quan sát khá củ chuối. Huawei Matebook Pro X thì thiết kế bàn phím dễ bấm nhưng trỏ chuột hơi kém nhạy, và bảo mật vân tay nằm ở góc trên bên phải touchpad khiến người dùng dễ chạm tay vào khi thao tác. Mặc dù vậy, cả hai đều được thiết kế cứng cáp và sang trọng (Huawei có vẻ hơi góc cạnh hơn, trong khi Xiaomi 13 thì “nhái” theo phong cách Macbook Pro rất tốt), thời gian dùng pin cao (Xiaomi đạt 10 giờ so với 7 giờ của Huawei).

trung quốc

z-tq-5 Laptop Trung Quốc: Rẻ và hữu dụng 5

Như đã đề cập bên trên, nhược điểm lớn nhất của 2 chiếc máy này là chăm sóc khách hàng kém, bạn khó có thể tìm kiếm một trung tâm bảo hành chính hãng của Huawei và Xiaomi mà thường phải phụ thuộc vào đại lý bán máy để giải quyết các vấn đề trục trặc về hệ thống hay phần mềm. Nhưng nếu là dân công nghệ lâu năm với bề dày kinh nghiệm bảo trì laptop thì chúng sẽ là lựa chọn tốt cho bạn với mức giá rất cạnh tranh: Huawei Matebook Pro X giá 1200 USD và Xiaomi Mi Notebook 13 giá 900 USD.

Xem video đánh giá của Dave Lee: