NVIDIA RTX 2080 lộ điểm benchmark siêu khủng, vượt trội cả TITAN V

Một người dùng thử nghiệm GPU NVIDIA RTX 2080 lấy tên là NVGTLTest007 với kết quả cực mạnh.

Có vẻ như một số kỹ sư của NVIDIA đã quá vội vã khi thử nghiệm, dẫn đến những con số về điểm benchmark của "NVIDIA Graphics Device" thậm chí là vượt trội hơn cả TITAN V bị rò rỉ trên cơ sở dữ liệu của tựa game Ashes of the Singularity.

Rất nhiều manh mối cho thấy đây là benchmark hoàn toàn hợp pháp và đáng tin cậy, trong đó hồ sơ lấy từ dữ liệu của AotS được đặt tên NVGTLTest009. Ta có thể dễ dàng nhận ra khuôn mẫu khi có một người dùng khác thử nghiệm GPU NVIDIA RTX 2080 lấy tên là NVGTLTest007. Ngoài ra, ID của sản phẩm đã nói trên – NVIDIA Graphics Device vẫn khá là tối nghĩa, phần lớn được cho rằng đây là cái tên ám chỉ GeForce RTX 2080.

NVIDIA RTX 2080 lộ điểm benchmark siêu khủng, vượt trội cả TITAN V - Ảnh 1.

Quay trở lại benchmark, phiên điểm chuẩn được tiết lộ hoàn toàn đánh bại TITAN V – một GPU "khổng lồ" tại thời điểm bây giờ, từ đây, dễ dàng kết luận được sản phẩm mới sẽ sử dụng nền tảng Turing. Tất nhiên rồi, trước khi đi sâu hơn vào bảng điểm của RTX 2080, hãy chắc chắn rằng đây có thể không phải là điểm số cuối cùng và vẫn là những thử nghiệm ở mức tương đối. Nói cách khác, những con số chỉ mang giá trị đánh giá chung chung mà thôi.

NVIDIA RTX 2080 lộ điểm benchmark siêu khủng, vượt trội cả TITAN V - Ảnh 2.
NVIDIA RTX 2080 lộ điểm benchmark siêu khủng, vượt trội cả TITAN V - Ảnh 3.

Với mức độ phân giải 4K trong tựa game nói trên, RTX 2080 đem lại gần 69fps – thuộc mức độ hoạt động tốt. Trong khi TITAN V đạt hiệu suất đầu ra là 15 TFLOPs FP32 thì dòng card đồ họa "Turing" mới này có thể đạt 16 TFLOPs, dự đoán số lượng nhân sẽ ít hơn và sử dụng GT104. Nhưng nếu tốc độ xung chính thức đạt ngưỡng chấp nhận được thì số lượng nhân có vẻ không ảnh hưởng gì. Nói tóm lại, với mức phân giải 4K thì game thủ có thể đạt mức 60fps là thoải mái, thậm chí là 120 fps nếu hạ thấp một số tiêu chí. Với VR, RTX 2080 lên tới 2K 90fps.

Tất nhiên mọi người đều đang mong đợi một hiệu suất ổn định và vững chắc hơn những thế hệ trước, và benchmark thì không thể nói hết được những gì mà dòng card đồ họa này sắp mang tới, vậy hãy chờ những bài viết tới để có thêm nhiều tin tức về RTX 2080 nhé.