Lego tung bộ đồ chơi thông minh giúp khám phá hệ Mặt trời, vũ trụ

Bộ đồ chơi này bao gồm 3 mô hình khác nhau là trạm vũ trụ không gian, phi hành gia và quỹ đạo Trái đất, Mặt trăng.

Hãng đồ chơi trẻ em nổi tiếng Lego vừa cho ra mắt bộ sản phẩm mới là các mô hình liên quan tới không gian, vũ trụ, gồm Trạm vũ trụ không gian đa mô-đun 60433, Mô hình phi hành gia 31152 và Mô hình quỹ đạo Trái đất và Mặt trăng 42179.

Trong đó, Trạm vũ trụ không gian đa mô-đun 60433 được thiết kế dạng một mỏ neo khổng lồ, bao gồm nhiều module khác nhau như vệ tinh, xe máy không gian, tàu con thoi, phòng thí nghiệm khoa học thám hiểm, xưởng sửa chữa, nhà bếp, khu ngủ nghỉ và mái vòm sinh học.

Với Trạm vũ trụ không gian đa mô-đun 60433, các bạn nhỏ có thể sáng tạo bằng cách thay đổi vị trí các module để tạo ra trạm vũ trụ độc đáo của riêng mình, hoặc kết nối chúng với tàu con thoi để tạo thành một đoàn tàu không gian.

Bộ đồ chơi này đi kèm với 6 mô hình phi hành gia để các bạn nhỏ có thể nhập vai vào những nhà du hành vũ trụ dũng cảm, thực hiện các nhiệm vụ quan trọng như thu thập mẫu vật ngoài hành tinh, sửa chữa vệ tinh và giải cứu những người bạn ngoài hành tinh.

Còn Mô hình phi hành gia 31152 khoác lên mình bộ đồ phi hành gia đầy đủ với balo phản lực tháo rời và mũ bảo hiểm vàng có thể mở ra. Mô hình phi hành gia này có thể cử động chân, tay, ngón tay, giúp tạo ra những tư thế độc đáo.

Mô hình phi hành gia 31152.

Mô hình phi hành gia 31152.

Để chuyến đi không còn buồn tẻ, các bạn nhỏ có thể lắp ghép "biến hình" rồi dắt theo “người bạn đồng hành” - chú chó đáng yêu với đôi chân và chiếc đuôi di chuyển linh hoạt, từ đó điều khiển phi cơ chiến đấu vũ trụ hiện đại để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng và giải cứu những người bạn ngoài hành tinh.

Trước khi phiêu lưu vào dải ngân hà xa xôi, các bạn nhỏ còn có thể khám phá chính ngay trong hệ Mặt trời của chúng ta với Mô hình quỹ đạo Trái đất và Mặt trăng 42179. Bộ mô hình lắp ráp này sẽ giúp các bạn nhỏ hiểu được những khái niệm khoa học phức tạp, bằng cách xoay trục khuỷu để mô phỏng chuyển động quay của Trái đất và Mặt trăng.

Mô hình quỹ đạo Trái đất và Mặt trăng 42179.

Mô hình quỹ đạo Trái đất và Mặt trăng 42179.

Thông qua mô hình và cách vận hành, các bạn nhỏ sẽ hình dung quỹ đạo của Trái đất và vệ tinh của chính nó, tìm hiểu lực hấp dẫn đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc giữ Trái đất và Mặt trăng quay ổn định quanh quỹ đạo, cũng như khám phá cách chuyển động quay của Trái đất tạo ra các mùa và ảnh hưởng đến ngày/đêm.