Trong bài phát biểu tối qua trước sự kiện Computex 2024 tại Đài Loan, CEO của Nvidia, Jensen Huang, đã đưa ra tuyên bố đầy ấn tượng về tương lai của công nghệ trong ngành công nghiệp game. Ông nói rằng máy tính không chỉ đơn thuần là một công cụ xử lý dữ liệu nữa, mà nó đã trở thành một "nhà máy" tạo ra trí thông minh cho mọi người và mọi ngành công nghiệp. Ông Huang cho biết rằng Nvidia đã phát triển một loạt công nghệ mới, từ trợ lý AI, chip, game RTX cho đến việc mở kho mã nguồn.
Trong số những sản phẩm mới được công bố, dự án G-Assist thu hút sự chú ý đặc biệt. Đây là một trợ lý AI được Nvidia phát triển nhằm hỗ trợ người chơi game trong quá trình chơi, từ việc cải thiện hiệu suất phần cứng đến việc đưa ra gợi ý và chiến lược chơi game.
G-Assist, lần đầu tiên được đề cập cách đây 7 năm, đã chính thức ra mắt với những tính năng ấn tượng. Trong một video giới thiệu, trợ lý AI này đã thể hiện khả năng hiểu và phản hồi tự nhiên khi người chơi đặt câu hỏi trong game. Trợ lý không chỉ cung cấp thông tin về game mà còn có khả năng tối ưu hóa cài đặt phần cứng của PC cho từng tựa game cụ thể.
Như một bước tiến đột phá, G-Assist không chỉ giúp người chơi vượt qua các thử thách trong game một cách thông minh mà còn đề xuất cách tối ưu hóa hiệu suất phần cứng để trải nghiệm chơi game trở nên mượt mà hơn. Đại diện của Nvidia cho biết rằng G-Assist được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng tiếp cận kiến thức về game một cách thông minh và hiệu quả.
Mặc dù nhận được sự hưởng ứng tích cực từ một số người, cũng có ý kiến cho rằng việc sử dụng trợ lý AI có thể làm mất đi phần nào "vẻ đẹp tự nhiên" và trải nghiệm chơi game gốc của người chơi. Tuy nhiên, Nvidia tin rằng G-Assist sẽ mở ra một cánh cửa mới cho tương lai của trải nghiệm game, khi mang lại sự tiện lợi và hỗ trợ thông minh cho người chơi.