LG đang sản xuất điện thoại cuộn với tên ban đầu là Project B

Chiếc điện thoại Project B của LG cho phép cuộn vào khay vô cùng tiện lợi và nhỏ gọn, gần giống với hình ảnh thanh kẹo xốp.

Năm 2019, điện thoại thông minh có thể gập lại đã trở thành hiện thực với các sản phẩm đến từ công ty như Samsung, Huawei và Motorola. Một biến thể khác về hình ảnh và cách sử dụng có lẽ độc đáo hơn là việc cuộn màn hình điện thoại vào khay như smartphone Project B đang được phía LG phát triển. Tên dự án được đặt theo tên của CEO công ty – Kwon Bong-seok.

LG đang sản xuất điện thoại cuộn với tên ban đầu là Project B

LG đang sản xuất điện thoại cuộn với tên ban đầu là Project B

Theo báo cáo, LG đã bắt đầu thực hiện trên một nguyên mẫu của điện thoại thông minh màn hình có thể cuộn và dự kiến sẽ ra mắt điện thoại thông minh vào đầu năm 20121. Điện thoại sẽ có màn hình lăn ra từ hai bên và công ty sẽ sử dụng Diode phát sáng hữu cơ linh hoạt (OLED) để thực hiện điều này. Bạn có thể kéo từ từ màn hình khỏi một khay, khi đóng cuộn nó chỉ nhỏ gọn như một thanh kẹo xốp.

Để biến điều này thành hiện thực, LG Electronics đang hợp tác với nhà sản xuất màn hình BOE có trụ sở tại Trung Quốc trong việc làm màn hình OLED linh hoạt. Mặc dù màn hình cuộn không khó so với màn hình gập lại, nhưng vướng mắc nảy sinh trong việc đảm bảo thiết kế với các phần khác trên thiết bị này phải hoạt động nhịp nhàng và đồng bộ.

Công ty đã bắt đầu sản xuất nguyên mẫu của thiết bị tại nhà máy của mình ở Pyeongtaek. Gần đây, công ty đã ra mắt điện thoại thông minh LG Velvet. Máy có màn hình OLED 6,9 inch với độ phân giải 2460 x 1080 pixel và tỷ lệ khung hình 20,5: 9. Điện thoại được trang bị nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 765G, hỗ trợ 5G với modem tích hợp.