LG G9 ThinQ năm sau sẽ là bản sao của Galaxy S10+

Những tin đồn về LG G9 ThinQ đã xuất hiện, dự báo sớm một năm 2020 nhiều biến động trong thị trường smartphone.

Trong những năm gần đây, cả giới công nghệ và người tiêu dùng đã chờ đợi một chiếc điện thoại LG thực sự ấn tượng. Thực tế, công ty đã sản xuất một số thiết bị có chất lượng ổn định trong vài năm qua nhưng chưa đủ để có điểm nhấn.

Sang năm 2020, LG sẽ làm tất cả phải ngạc nhiên với LG G9 ThinQ. Dưới đây là những tin đồn, mong đợi mà các chuyên gia công nghệ đặc biệt muốn thấy từ LG G9 ThinQ!

Giá và ngày bán ra LG G9 ThinQ

LG thường công bố điện thoại mới tại Triển lãm di động toàn cầu - MWC, được tổ chức vào tháng 2 hàng năm tại Barcelona, Tây Ban Nha. LG G8 ThinQ đã được giới thiệu vào ngày 24/02/2019 và “lên kệ” vào tháng 3. Do đó, G9 ThinQ cũng sẽ xuất hiện vào mốc thời gian tương tự trong năm 2020.

LG G9 ThinQ năm sau sẽ là bản sao của Galaxy S10+ - 1

Về giá cả, mẫu smartphone cao cấp này sẽ không cao hơn nhiều so với LG G8 ThinQ. Dự kiến, giá bán của G9 ThinQ sẽ bắt đầu từ 899 USD (tương đương 20,83 triệu đồng).

Camera tốt hơn, đa năng hơn

Từ năm ngoái, LG này đã có một bằng sáng chế về điện thoại với 16 camera. Do đó, có thể suy đoán LG G9 sẽ có nhiều ống kính ở mặt sau, từ 3; 4 hoặc 5 camera.

LG G9 ThinQ năm sau sẽ là bản sao của Galaxy S10+ - 2

Bằng sáng chế của LG.

Sự trỗi dậy của các thiết bị nhiều camera đã chứng minh rằng camera điện thoại có thể linh hoạt hơn mà không cần thêm số lượng lớn cảm biến. Hệ thống quang học và cảm biến đủ nhỏ sẽ cho phép các kỹ sư nhồi nhét nhiều camera với độ dài tiêu cự khác nhau cùng với phần mềm tiên tiến hơn.

Một trong những tính năng được đề xuất của thiết lập nhiều camera được mô tả trong bằng sáng chế ở trên là khả năng chụp ảnh với tất cả các camera cùng một lúc. Điều này cho phép người dùng chọn được hình ảnh yêu thích nhất sau khi chụp. Ảnh toàn cảnh chi tiết hơn cũng có thể được tạo ra bằng cách chọn và ghép hình ảnh chọn lọc.

LG G9 ThinQ năm sau sẽ là bản sao của Galaxy S10+ - 3

Hình ảnh về bằng sáng chế modun 16 camera của LG.

Việc tăng số lượng camera cũng giúp cải thiện khả năng phát hiện độ sâu, phần lớn được sử dụng ở chế độ chụp ảnh chân dung và các ứng dụng AR.

Màn hình đẹp hơn với “tai thỏ” nhỏ hơn

LG đã không còn dẫn đầu thị trường về sự đổi mới màn hình trong những năm qua. Những màn hình OLED dẻo của hãng không có giá trị cao như màn hình Super AMOLED của Samsung, cả về độ sáng và độ chính xác màu sắc, mặc dù LG G8 ThinQ là một cải tiến rõ rệt so với các thiết bị "tiền nhiệm".

LG G9 ThinQ năm sau sẽ là bản sao của Galaxy S10+ - 4

Bằng sáng chế của LG với camera selfie "lỗ khuyên".

LG đã đi theo hướng tăng kích thước màn hình - chuyển sang tỷ lệ khung hình cao hơn, giảm viền bezel và giới thiệu một “notch”. Từ bằng sáng chế của LG từ năm ngoái và trước đó, công ty đã có ý tưởng về một chiếc smartphone có camera selfie “lỗ khuyên” nên rất có thể G9 ThinQ có thể chuyển từ một “notch” sang có camera nhỏ hơn, khá giống như Galaxy S10+ với camera hình "viên thuốc" nhưng chuyển ra giữa màn hình.

LG G9 ThinQ năm sau sẽ là bản sao của Galaxy S10+ - 6

Ảnh concept LG G9 ThinQ với camera khá giống Galaxy S10+.

Tất nhiên, kịch bản tốt nhất sẽ là LG đưa camera xuống dưới màn hình. Công ty đã sản xuất màn hình OLED và đủ sức mạnh Nghiên cứu và Phát triển - R & D để triển khai.

Smartphone cao cấp cuối cùng còn giắc cắm tai nghe?

Giắc cắm tai nghe dường như đang trên đường ra khỏi thị trường điện thoại thông minh cao cấp. Samsung cho đến nay vẫn đứng vững khi giữ giắc cắm 3,5mm trong các flagship Galaxy S của mình, nhưng Galaxy Note 10 có thể sẽ chấm dứt điều này. Giờ đây, giắc cắm tai nghe lại trở thành một thứ hiếm có thực sự trong số các flagship, nhưng LG có thể sẽ giữ được lâu hơn.

LG G9 ThinQ năm sau sẽ là bản sao của Galaxy S10+ - 7

G9 ThinQ năm sau vẫn sẽ giữ lại giắc cắm tai nghe.

Không những thế, người sở hữu một chiếc flagship LG cũng được trải nghiệm chất lượng âm thanh Quad DAC và tai nghe tuyệt vời nhờ giắc cắm 3,5mm. Vì vậy, trừ khi LG có kế hoạch ngừng phục vụ cho âm thanh và loại bỏ một trong những tính năng xác định tính cao cấp, G9 ThinQ sẽ còn giữ lại giắc cắm tai nghe.

Vấn đề về giao diện của LG

Hệ điều hành Android tùy chỉnh của LG không phải là phiên bản tồi tệ nhất nhưng cần cải tiến về cả thiết kế hình ảnh và chức năng thực tế. G8 ThinQ mặc dù đã chạy Android 9 Pie nhưng không có nhiều điểm nhấn và sáng tạo như các sản phẩm khác.

LG G9 ThinQ năm sau sẽ là bản sao của Galaxy S10+ - 8

Giao diện UX 9.0 của LG trông giá giống với giao diện One UI của Samsung.

LG gần đây đã tiết lộ phiên bản tiếp theo của giao diện UX Android của mình và sẽ giải quyết nhiều vấn đề đã gặp phải trước đó. Trong một đoạn giới thiệu cho bản cập nhật sắp tới, công ty sẽ thiết kế lại toàn bộ giao diện, bổ sung rất nhiều tính năng mới, chẳng hạn như chế độ ban đêm trên toàn hệ thống. Đáng tiếc, giao diện UX 9.0 mới của hãng này lại được cho là giống với giao diện UI của Samsung.

Giao diện người dùng Android của LG từ lâu đã cần một cuộc đại tu lớn và hãng này hoàn toàn có thể học hỏi từ các “đối thủ” cạnh tranh, bao gồm  cả Samsung. Trên thực tế, đây có thể là một động thái tốt cho LG vào thời điểm này.