Linksys ra mắt Access Point Cloud Manager cho doanh nghiệp SMB

Dòng sản phẩm Linksys LAPAC 1200C, 1750C và 2600C được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) có thể dễ dàng triển khai hệ thống mạng, giám sát và quản lý tối ưu, với mức chi phí đầu tư, bảo dưỡng thấp.

Ngày 20/12/2018, hãng sản xuất thiết bị mạng nổi tiếng Linksys đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm Access Point Cloud Manager gồm LAPAC 1200C, 1750C và 2600C dành cho doanh SMB tại thị trường Việt Nam.

Đại diện Linksys cho biết, nhiều doanh nghiệp hiện nay đang có xu hướng dịch chuyển về công nghệ hạ tầng mạng sang các giải pháp đám mây. Theo đó, ưu điểm của giải pháp đám mây đó là giúp doanh nghiệp có thể giảm chi phí đầu tư, bảo trì trang thiết bị, khả năng sử dụng và mở rộng dễ dàng, và cho phép quản lý hạ tầng mạng tại bất cứ đâu, theo dõi và có những xử lý sự cố kịp thời.

Chính vì vậy, dòng sản phẩm Linksys LAPAC 1200C, 1750C và 2600C được tích hợp công nghệ quản lý trên nền tảng Cloud Manager sẽ hứa hẹn đáp ứng nhu cầu nâng cấp hệ thống mạng của doanh nghiệp SMB.

Bộ 3 sản phẩm Linksys LAPAC 1200C, 1750C và 2600C,

Về mặt kỹ thuật, bộ 3 sản phẩm Linksys LAPAC 1200C, 1750C và 2600C đều trang bị công nghệ Wi-Fi 802.11ac tiên tiến nhất hiện nay, cung cấp băng thông tương ứng đạt mức 1.200, 1.750 và 2.600 Mbps, có khả năng chịu tại lên đến 100 thiết bị kết nối cùng lúc, thích hợp sử dụng trong những không gian khách sạn, hội trường hoặc showroom lớn cần một kết nối không dây ổn định, không ảnh hưởng đến công việc, chất lượng dịch vụ.

Trong khi đó, dịch vụ đám mây Cloud Manager của Linksys sẽ cho phép người quản trị có thể quản lý tập trung tất cả Access Point trên nền tảng đám mây; khả năng triển khai nhanh, đơn giản; không giới hạn số lượng chi nhánh, không giới hạn số lượng Access Point trên 1 hệ thống mạng.

Theo ghi nhận của phóng viên, dịch vụ đám mây của Linksys có giao diện rất trực quan, hỗ trợ tiếng Việt, cho phép người quản trị có thể quản lý hệ thống mạng, thiết bị kết nối theo thời gian thực. Cloud Manager cũng được tích hợp một số tính năng khác như bảo mật WPA3, QoS, VLAN, giới hạn thiết bị kết nối,..

Cách thức cấu hình hoặc mở rộng hệ thống mạng, người quản trị chỉ cần thực hiện theo 4 bước gồm: Kết nối Access Point ra Internet; Truy cập vào trang chủ của dịch vụ và tạo tài khoản quản lý; Nhập thông tin của Access Point gồm địa chỉ MAC và số Se-ri; Tạo thông tin mạng (SSID). Sau đó, hệ thống sẽ tự động nhận diện và hoàn tất.