Lộ ảnh thực tế cáp sạc Lightning bọc dù đi kèm iPhone 12

Trên mạng lại xuất hiện thêm những hình ảnh thực tế về chiếc cáp Lightning sang USB-C bọc dù của iPhone 12.

Gần đây, liên tục xuất hiện nhiều thông tin về chiếc dây cáp bọc dù mới của iPhone 12. Cách đây vài giờ, "chuyên gia tin đồn" @L0vetodream đã đăng tải thêm những hình ảnh thực tế mới trên trang Twitter về chiếc cáp USB-C sang Lightning được cho là sẽ xuất hiện cùng các mẫu iPhone 12.

Trước đó, có nhiều nguồn tin khẳng định Apple có khả năng sẽ bỏ củ sạc và tai nghe EarPods kèm trong hộp iPhone 12 nhằm cắt giảm bao bì và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, những hình ảnh rò rỉ phần khay đựng phụ kiện trước đó cho thấy "Táo khuyết" vẫn còn giữ lại cáp sạc cho chiếc iPhone mới, điều này tạo nên không ít sự tò mò cho những người yêu "Táo".

Lộ ảnh thực tế cáp sạc Lightning bọc dù đi kèm iPhone 12 - Ảnh 1.

Theo các hình ảnh xuất hiện mới đây, những đồn đoán trước đó về dây cáp mới của Apple càng có cơ sở hơn. Trong ảnh, người xem có thể thấy cáp sạc chuyển từ USB-C sang Lightning được thiết kế bọc dù, có 2 màu trắng và đen giống tiêu chuẩn của các loại cáp hiện hành trên thị trường. Thiết kế cáp bọc dù này sẽ tạo độ bền cao hơn so với cáp bọc cao su tiêu chuẩn. Thông thường các nhà sản xuất sẽ gia cố thêm bện ở 2 điểm cuối nơi đặt đầu cáp sạc (như chiếc màu đen), tuy nhiên ta lại không thấy có trên dây màu trắng.

Lộ ảnh thực tế cáp sạc Lightning bọc dù đi kèm iPhone 12 - Ảnh 2.

Nếu những ai để ý kỹ thì kích thước của chiếc cáp sạc màu trắng nhỏ hơn màu đen. Điều này có thể được lý giải rằng chiếc cáp sạc màu đen sẽ được trang bị cho các thiết bị có màn hình lớn và cường độ dòng điện cao như iPad, Macbook hoặc máy Mac, còn với iPhone thì chiếc dây màu trắng kia là đủ.

Trong tweet khác, @L0vetodream cũng tuyên bố rằng cáp Lightning bọc dù màu đen được hiển thị là "từ iMac Pro". Rất có thể đây là phiên bản cập nhật của cáp USB-A sang Lightning đi kèm với các mẫu ‌iMac Pro‌ hiện có.

Liên hệ về năm 2019, Apple trang bị dây cáp USB-C sang Lightning cho các mẫu iPhone 11 cao cấp kèm với củ sạc USB-C, trong khi iPhone 11 giá phải chăng hơn đi kèm với cáp tiêu chuẩn USB-A sang Lightning. Điều đó dẫn đến suy đoán rằng các dây cáp bọc dù có thể chỉ dành riêng cho các dòng iPhone 12 cao cấp.

Apple dự kiến sẽ phát hành 4 mẫu iPhone 12 vào mùa thu này, bao gồm 1 mẫu được trang bị màn hình OLED 5,4 inch, 2 mẫu có màn hình OLED 6,1 inch và 1 mẫu có màn hình OLED 6,7 inch. Tin đồn cho thấy các mẫu iPhone 12‌ 6,7 inch và 6,1 inch sẽ là dòng điện thoại cao cấp với cụm 3 camera, trong khi các mẫu 5,4 và 6,1 inch sẽ là iPhone cấp thấp hơn với cụm camera kép và mức giá rẻ hơn.