Lộ diện đối thủ của ChatGPT do Google phát triển sẽ sớm ra mắt trong vài tuần tới

Google đã hé lộ chatbot trí tuệ nhân tạo của mình, tên là Bard, để đáp lại sự thành công của ChatGPT được Microsoft hậu thuẫn.

MỤC LỤC [Hiện]

Google đang phát hành một công cụ chat AI được gọi là "Bard", theo tuyên bố của Giám đốc điều hành Sundar Pichai trong một bài đăng trên blog. Công cụ này được mô tả là một "dịch vụ AI đàm thoại thử nghiệm" sẽ trả lời các câu hỏi của người dùng dưới dạng một cuộc trò chuyện. Pichai cho biết phần mềm này sẽ được cung cấp cho một nhóm "người dùng tin cậy" ngày hôm nay và sẽ được phổ biến rộng rãi hơn cho công chúng trong những tuần tới.

Tính năng và chi phí của Bard chưa được công bố, nhưng có thể sẽ miễn phí như ChatGPT của OpenAI. Người dùng được khuyến khích đặt câu hỏi thực tế cho Bard, ví dụ như về kế hoạch tắm cho em bé hoặc cách chế biến bữa ăn từ danh sách nguyên liệu.

Pichai cũng cho biết: "Bard có thể trở thành một hướng đi mới cho sáng tạo và sự tò mò học hỏi, công cụ có thể giúp bạn giải thích các khám phá mới từ Kính viễn vọng Không gian James Webb của NASA cho một trẻ em 9 tuổi hiểu được hoặc tìm hiểu thêm về những tiền đạo xuất sắc nhất trong bóng đá hiện tại. Sau đó, bạn có thể tham gia các cuộc rèn luyện giống họ để xây dựng kỹ năng của mình."

Pichai cũng nhấn mạnh rằng Bard "cung cấp các câu trả lời mới và chất lượng cao dựa trên thông tin từ web", cho thấy nó có thể trả lời câu hỏi về sự kiện gần đây, một điều mà ChatGPT đang vướng mắc vì dữ liệu bị khóa từ năm 2021.

Sự ra mắt sắp tới của Bard đánh dấu một bước thay đổi trong cách tiếp cận của Google đối với công nghệ này. Trong bài đăng trên blog của mình, Pichai nhấn mạnh rằng Google sẽ kết hợp “phản hồi bên ngoài với thử nghiệm nội bộ của riêng chúng tôi để đảm bảo phản hồi của Bard đáp ứng tiêu chuẩn cao về chất lượng, an toàn và tính có căn cứ của thông tin trong thế giới thực” — nhưng điều đó ít nhiều đảm bảo cho hệ thống sẽ mắc lỗi, có lẽ là lỗi nghiêm trọng.

Trong khi đó, Google cũng đang nhấn mạnh cách họ đã tích hợp AI vào nhiều sản phẩm của mình, bao gồm cả tìm kiếm.