Lộ diện Gigabyte Z490 Vision G, không cần gaming vẫn cứ chiến ngon

Không "ngầu lòi" nhưng mang dáng dấp hiện đại và là một trong những bo mạch chủ mới nhất mang socket 1200, Gigabyte Z490 Vision G vẫn có vô vàn đất diễn trong cấu hình dành cho game thủ.

Nhắm tới những đối tượng hoàn toàn khác biệt, Gigabyte Z490 Vision G không sở hữu một lối thiết kế hầm hố thay vào đó là những đường nét hiện đại, trang nhã dành cho một sản phẩm không dán nhãn gaming.

Về tổng thể, Gigabyte Z490 Vision G sử dụng tone trắng chủ đạo xen lẫn với những chi tiết kim loại sáng bạc và những đường vân tím được phối hài hòa. Phần VRM được làm khá đẹp mắt với lớp giáp bao bọc vừa có công dụng thẩm mĩ vừa đảm bảo khả năng tản nhiệt giúp hệ thống không quá nóng sau thời gian dài sử dụng.

Về hiệu năng, mặc dù không phải là một sản phẩm gaming nhưng sức mạnh của Z490 Vision G hoàn toàn không thể xem nhẹ. Bo mạch chủ đến từ Gigabyte vẫn mạnh mẽ với dàn 12 phase thực với DrMos mà không sử dụng cấu trúc doubler để tạo ra phase ảo như trên nhiều bo mạch chủ được quảng cáo là 14 hay 16 phase mà chúng ta vẫn thường thấy. Nói một cách dễ hiểu là Z490 Vision G hoàn toàn đáp ứng đủ năng lượng mà CPU Intel Core thế hệ thứ 10 cần thiết không gây cản trở hay thiếu hụt khi những chiếc CPU này hoạt động hết công suất.

Hệ thống phiến tản tuy không bao bọc toàn bộ bề mặt main như trên các sản phẩm Aorus nhưng cũng đảm bảo độ phủ đến các kết cấu cần tản nhiệt như RAM, các khe mở rộng PCIe, M.2 v.v… Phần chặn main được bắt thẳng vào khu vực I/O với màu trắng bắt mắt cũng là điểm cộng trên bo mạch chủ này.

Dĩ nhiên với giá thành dự kiến khi ra thị trường vào khoảng 6 triệu đồng, Z490 Vision G đến từ đại gia đình Gigabyte sẽ là một sự lựa chọn bổ sung đáng cân nhắc nếu game thủ không đòi hỏi quá nhiều về các sản phẩm nặng tính hầm hố hay hiệu ứng led đa sắc màu. Xét cho cùng, với hiệu năng đạt chuẩn thì Z490 Vision G của Gigabyte là một lựa chọn không tồi nếu bất cứ ai đang có ý định lên đời socket 1200.