Lộ giá Pixel 5 khiến Galaxy S20 phải giật mình

Dự kiến, giá bán của cặp smartphone Google Pixel 5 sẽ thấp đến mức ngạc nhiên.

Mặc dù cung cấp hệ thống camera tốt nhất trên điện thoại thông minh, dòng sản phẩm Pixel của Google vẫn không thể phá vỡ thành trì mà Apple và Samsung đã tạo dựng trên thị trường điện thoại thông minh. Do đó, có vẻ như Google sẽ tìm cách cạnh tranh về giá với phiên bản Google Pixel 5 năm nay.

Theo nguồn tin đến từ Android Author, một người dùng Reddit đã đăng một ảnh chụp màn hình khảo sát giá điện thoại mà Google có thể áp dụng. Nếu tin đồn là chính xác, cặp Pixel 5 có thể là một trong những flagship có giá thấp nhất vào mùa thu này.

Lộ giá Pixel 5 khiến Galaxy S20 phải giật mình - 1

Cuộc khảo sát đề cập đến hai bản điện thoại Pixel - một phiên bản có tên là "Điện thoại Google Pixel" với thân máy bằng nhựa và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Điện thoại này được liệt kê ở mức giá 349 USD (tương đương 8,14 triệu đồng) trong khi phiên bản thứ hai được mô tả là "Điện thoại Google Pixel cao cấp" với "camera tốt nhất, sạc không dây và chống nước" sẽ có giá 699 USD (khoảng 16,31 triệu đồng).

Rõ ràng, phiên bản đầu tiên mô tả về Pixel 4a. Và mức giá trên khá dễ chấp nhận. Tuần trước, nguồn tin 9to5Google cho biết điện thoại có giá bán phải chăng sắp tới của Google cũng có mức giá này, cạnh tranh mạnh mẽ với iPhone SE 2020 của Apple (giá 399 USD – 9,31 triệu đồng tại Mỹ).

Lộ giá Pixel 5 khiến Galaxy S20 phải giật mình - 2

Ảnh concept Pixel 5.

Giả sử "Điện thoại Google Pixel cao cấp" được đề cập trong cuộc khảo sát là Pixel 5, giá bán của chúng thực sự thấp hơn phiên bản “tiền nhiệm”. Trước đó, Pixel 4 năm ngoái đã ra mắt ở mức 799 USD (khoảng 18,64 triệu đồng). Quan trọng hơn, Pixel 5 sẽ có giá ngang với iPhone 11 trong khi thấp hơn 300 USD so với Galaxy S20. Mức giá này cũng có thể sẽ giúp Pixel 5 cạnh tranh với iPhone 12 vào mùa thu này, dự kiến sẽ bắt đầu ở mức khoảng 649 USD (khoảng 15,14 triệu đồng).

Đổi lại, Google sẽ cần phải hy sinh một số tính năng để giảm chi phí cho điện thoại Pixel 5. Điều đó có thể có nghĩa là chúng sẽ không còn cảm biến Soli được giới thiệu trong Pixel 4, hỗ trợ các tính năng Motion Sense dựa trên cử chỉ. Thậm chí nhiều khả năng, Google có thể bỏ qua chip Snapdragon 865 cung cấp năng lượng cho các điện thoại Android cao cấp năm nay để tích hợp bộ xử lý di động ít tốn kém hơn.

Có tin đồn chỉ ra rằng Pixel 5 sẽ chỉ sử dụng chip Snapdragon 765 hoặc Snapdragon 768G mới được công bố. Những con chip này không có sức mạnh của Snapdragon 865 nhưng chúng có đủ khả năng xử lý và đồ họa thông thường. Ngoài ra, hai con chip này cũng có modem 5G tích hợp để kết nối với mạng di động thế hệ tiếp theo.

Hiện tại, giới công nghệ phải chờ thêm một thời gian nữa để xem liệu khảo sát của Google về giá điện thoại Pixel có đáng tin hay không. Pixel 4a dự kiến sẽ xuất hiện vào tháng 6 trong khi Pixel 5 có thể sẽ ra mắt muộn hơn vào mùa thu.