Lỡ tay mua ứng dụng "đi vào lòng đất" trên iOS, đây là cách để đòi lại tiền từ Apple

Nếu bạn vô tình mua hàng hoặc hoàn toàn không thích ứng dụng, bạn có thể yêu cầu Apple hoàn tiền lại cho mình.

Chắc hẳn ít nhất một lần trong đầu bạn nảy ra suy nghĩ: "Sao mình lại mua cái ứng dụng này, thật vô dụng!" hoặc "Tôi ước tôi đã không đăng ký theo dõi cái này". Thật vậy, đôi khi ứng dụng đã mua không đáp ứng được như mong đợi, mặc dù những trường hợp đó đã giảm kể từ khi Apple giới thiệu tính năng cho phép khách hàng dùng thử ứng dụng/ dịch vụ miễn phí một khoảng thời gian.

Lỡ tay mua ứng dụng đi vào lòng đất trên iOS, đây là cách để đòi lại tiền từ Apple - Ảnh 1.

Tuy nhiên, có một số trường hợp, người dùng bắt buộc phải liên hệ tới sự trợ giúp của App Store. Apple không cấm hoàn lại tiền cho các ứng dụng và đăng ký, nhưng có một số điều tinh tế bạn cần biết.

Cách nhận tiền hoàn lại cho ứng dụng iOS

Cách dễ nhất để bắt đầu quy trình hoàn tiền là trên một trang web đặc biệt của Apple từ bất kỳ thiết bị nào:

Đầu tiên, hãy truy cập: reportaproblem.apple.com.

Tiếp theo, đăng nhập bằng Apple ID và mật khẩu của bạn.

Nhấp vào nút Tôi cần và chọn Yêu cầu hoàn lại tiền. Một danh sách các ứng dụng và đăng ký có sẵn để hoàn trả xuất hiện. Chọn ứng dụng mà bạn muốn yêu cầu hoàn lại tiền. Bạn cũng có thể nhận được tiền hoàn lại cho việc đăng ký dịch vụ trên iOS.

Thông tin bổ sung là điều bắt buộc để ngăn Apple từ chối hoàn tiền ứng dụng cho bạn. Ví dụ: bạn có thể chỉ ra rằng giao dịch mua được thực hiện một cách tình cờ hoặc bởi một đứa trẻ mà không có sự cho phép của bạn. Ngoài ra còn có một lý do "sản phẩm đã mua không hoạt động như mong đợi."

Gửi yêu cầu tới Apple và đợi hướng dẫn thêm trong thư.

Chọn lý do dựa trên tình huống của bạn, vì đại diện của Apple có thể liên hệ với bạn trong tương lai để làm rõ chi tiết về việc trả lại. Tôi không khuyên bạn gian lận, nếu những lời nói dối bị tiết lộ, trong tương lai, bạn có thể bị cấm vĩnh viễn đổi trả hàng trong App Store.

Lỡ tay mua ứng dụng đi vào lòng đất trên iOS, đây là cách để đòi lại tiền từ Apple - Ảnh 3.

Nếu giao dịch mua bạn muốn không xuất hiện, hãy đợi một vài ngày, vì nếu khoản thanh toán đang chờ xử lý, bạn sẽ không thể yêu cầu hoàn lại tiền. Vui lòng thử gửi lại yêu cầu của bạn khi thanh toán hoàn tất.

Apple trả lại tiền trong bao lâu

Sau khi xử lý đơn đăng ký của bạn với Apple, công ty sẽ từ chối bạn, cung cấp cho bạn lý do qua email hoặc hoàn lại tiền bằng cùng một phương thức thanh toán đã được sử dụng để mua mặt hàng. Thời gian hoàn trả phụ thuộc vào phương thức thanh toán.

- Thẻ ngân hàng - tối đa 30 ngày. Nếu trong thời gian này mà không nhận được tiền thì bạn phải liên hệ với ngân hàng.

- Với tiền trong tài khoản App Store - tối đa 48 giờ.

- Sử dụng tiền của điện thoại di động - có thể mất đến 60 ngày để khoản tiền hoàn lại xuất hiện trên bảng sao kê của bạn. Thời gian xử lý tùy thuộc vào nhà khai thác mạng di động của bạn.

Vì những lý do gì mà Apple có thể từ chối hoàn lại tiền?

Lỡ tay mua ứng dụng đi vào lòng đất trên iOS, đây là cách để đòi lại tiền từ Apple - Ảnh 5.

Trong một số trường hợp, Apple có thể không thực hiện theo yêu cầu của bạn. Điều này thường xảy ra vì những lý do sau:

Ví dụ: nếu lần trước bạn đã yêu cầu hoàn tiền quá thường xuyên hoặc bạn đã hoàn tiền vì lý do này. Apple khá chú ý đến việc tải nhầm hay sai của trẻ dưới vị thành niên, trong trường hợp đó, bạn sẽ được khuyến khích thiết lập Thời gian sử dụng và hạn chế mua hàng cho trẻ em. Nếu bạn không làm điều này, bạn có thể bị từ chối yêu cầu cấp tiền lần thứ 2.

Hy vọng, qua bài viết trên sẽ "cứu rỗi" được những sai lầm không mong muốn trong việc đăng ký mua, sử dụng dịch vụ của Apple. Chúc các bạn thành công!

Theo: Apple