Lỗi iOS ảnh hưởng hàng loạt ứng dụng nhắn tin

Phiên bản iOS 11.2.5 bị phàn nàn rằng dính lỗi khiến các ứng dụng nhắn tin như iMessage, Facebook Messenger, WhatsApp, Gmail và Outlook bị crash.

Có lẽ người dùng iPhone đã quá quen thuộc với việc iOS 11 phát sinh lỗi trong thời gian gần đây. Những tưởng bao cố gắng cải thiện từ Apple đã giúp khắc phục triệt để rắc rối cho người dùng, song phát hiện mới nhất cho thấy vẫn còn một lượng chưa thể xác định người dùng iPhone gặp rắc rối với bản iOS 11.2.5.

iOS 11.2.5 bị lỗi khiến hàng loạt ứng dụng nhắn tin ảnh hưởng.

Cụ thể, iOS 11.2.5 được cho rằng dính lỗi khiến hàng loạt ứng dụng nhắn tin như iMessage, Facebook Messenger, WhatsApp, Gmail và Outlook bị crash một cách khó hiểu. Được biết, nguyên nhân khiến những ứng dụng trên bị “đơ” chính là khi người dùng iPhone nhận được tin nhắn trong đó nội dung chứa ký tự đặc biệt từ ngôn ngữ Telegu (một loại ngôn ngữ được nhiều nói thứ 2 tại Ấn Độ).

Hiện chưa rõ lý do vì sao iOS 11.2.5 lại gặp lỗi khi tải những ký tự của ngôn ngữ nói trên. Theo cập nhật, cách duy nhất để có thể tái sử dụng ứng dụng nhắn tin iMessage một cách bình thường đó là người dùng phải xóa hẳn thread có chứa ký tự của tiếng Telegu.

May mắn là có vẻ như iOS 11.3 không gặp rắc rối trong việc hiển thị những ký tự của tiếng Telegu như phiên bản iOS 11.2.5. Được biết, bản iOS 11.1 cách đây không lâu cũng bị dính lỗi có thể cho “người lạ” xem ảnh trên iPhone. Gần đây nhất, người dùng iOS cũng đau đầu với lỗi “chaiOS” vì ứng dụng iMessage bị treo và thậm chí khiến máy khởi động lại.