Lỗi nghiêm trọng trên OneDrive khiến người dùng lầm tưởng là virus

Dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive của Microsoft đang gặp vấn đề về chia sẻ dữ liệu.

Người dùng OneDrive trên Windows 11 đang gặp phải một lỗi nghiêm trọng khiến các thư mục chia sẻ đột ngột biến thành các shortcut truy cập internet lạ lùng. Sự cố này đã được báo cáo rộng rãi trên diễn đàn Microsoft và nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Theo phản ánh, các thư mục được chia sẻ và thêm vào OneDrive thông qua tùy chọn "Add shortcut to My files" đều bị chuyển thành shortcut internet, không thể truy cập trực tiếp như trước đây. Thay vào đó, khi nhấp vào thư mục, người dùng sẽ bị chuyển hướng đến trình duyệt để đăng nhập và xem nội dung.

Một số người dùng đã tìm ra giải pháp tạm thời bằng cách đăng nhập vào OneDrive bằng một tài khoản khác. Tuy nhiên, điều này cho thấy lỗi không ảnh hưởng đến tất cả các tài khoản.

Đáng chú ý, một người dùng trên Trung tâm phản hồi của Microsoft cho biết họ đã được hỗ trợ khách hàng thông báo rằng tính năng thêm lối tắt thư mục chia sẻ vào mục My Files sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn khỏi các tài khoản OneDrive cá nhân. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận chính thức từ Microsoft.

Hiện tại, người dùng OneDrive đang rất hoang mang và mong chờ phản hồi chính thức từ Microsoft về nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục lỗi này. Sự cố này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tính ổn định và bảo mật của các dịch vụ lưu trữ đám mây.