Mỹ che giấu phi thuyền của người ngoài hành tinh để sao chép công nghệ?

Các quan chức tình báo của Mỹ vừa qua đã hé lộ những thông tin chấn động về việc quốc gia này đang sao chép công nghệ của người ngoài hành tinh.

Theo The Debrief, nước Mỹ tiếp tục đón nhận làn sóng nghi ngờ về mối liên hệ mập mờ của họ với các sinh vật ngoài hành tinh sau khi có một loạt tin tức tình báo bị tiết lộ.

Theo đó, mới đây cựu quan chức tình báo David Charles Grusch, đã hé lộ rằng nước Mỹ hiện đang che giấu rất nhiều bộ phận và thiết bị thu thập được từ những vật thể bay không xác định (UFO) và không có nguồn gốc từ con người khi chúng rơi xuống Trái Đất.

Grusch, 36 tuổi, từng là một cựu sĩ quan chiến đấu ở Afghanistan, cựu chiến binh của Cơ quan Tình báo - Địa không gian Quốc gia (NGA) và Văn phòng Trinh sát Quốc gia (NRO) của Mỹ. Trong giai đoạn từ năm 2019 - 2022, ông đã nắm giữ vị trí quan trọng ở hai cơ quan nói trên và chịu trách nhiệm lớn lao việc phân tích hiện tượng không trung không xác định (UAP), tên gọi được Mỹ đặt lại cho UFO.

Sau khi nghỉ việc ngày 7/4/2023, ông vẫn nhận được sự tín nhiệm trong nội bộ giới tình báo, vì thế những nguồn tin cơ mật do ông cung cấp đã thu hút được nhiều chú ý từ dư luận ở khắp nơi.

Theo ông, không chỉ cất giấu công nghệ ngoài hành tinh, các cơ quan chính phủ và quốc phòng của Mỹ, cũng như các nước đồng minh, còn tham gia những hoạt động tối mật nhằm sao chép đảo ngược những mảnh vỡ phi thuyền để chế tạo vũ khí. Grusch cũng cho rằng các thông tin này đã không được báo cáo với Quốc hội Mỹ theo đúng quy định, trong khi chính phủ nước này đã âm thầm tận dụng những công nghệ bên ngoài Trái Đất để thực hiện cuộc chạy đua vũ trang trong nhiều thập kỷ qua.

Ông Grusch cho biết bản thân không thể đưa ra bằng chứng cho tiết lộ chấn động của mình vì lý do an ninh quốc gia. Tuy nhiên, ông đã khẳng định với kênh NewsNation rằng: “Các vật liệu này gồm những phi thuyền còn nguyên vẹn hoặc còn một phần".

Ngoài Grusch, đại tá lục quân Karl E. Nell vừa nghỉ hưu và hiện là giám đốc điều hành hàng không vũ trụ, người từng là liên lạc viên của quân đội cho Lực lượng Đặc nhiệm UAP từ năm 2021 - 2022, cũng lên tiếng xác nhận Grusch có liên quan tới một cuộc chạy đua vũ trang bí mật trong 80 năm qua, tập trung vào việc sao chép đảo ngược các công nghệ ngoài hành tinh.

Mỹ che giấu phi thuyền của người ngoài hành tinh để sao chép công nghệ? - 2

Đại tá lục quân Karl E. Nell cũng từng làm việc cùng Grusch.

Tiết lộ của Grusch, cũng của các nhân chứng không công khai khác, báo hiệu về quyết tâm ngày càng tăng của những nhân viên chính phủ Mỹ muốn vén tấm màn bí ẩn lớn liên quan đến an ninh quốc gia, việc này đã và đang khiến quân đội rất đau đầu và công chúng thì ngày càng hiếu kỳ hơn.

Lầu Năm Góc, Nhà Trắng cũng như các tổ chức liên quan khác chưa đưa ra bình luận về những thông tin mà cựu tình báo Grusch vừa hé lộ.