Màn hình 4K HDR chiến game siêu khủng có giá gần 50 triệu đồng

Chúng ta sắp được chiêm ngưỡng màn hình mới của Acer mang tên Predator X27 và sản phẩm đang được preorder trên Newegg với giá 2000$ và chính thức ra mắt vào mùng 1 tháng 1 năm tới.

Đây là cái giá khá (nếu không muốn nói là rất) chát, mặc dù nhiều người tin rằng nó xứng đáng với số tiền lớn hơn thế. Điểm ưu việt làm nên sự đặc biệt của chiếc màn hình là độ phân giải 4K HDR và hỗ trợ G-Sync. Ngoài ra, với tần số quét lên tới 144Hz, tất nhiên là không thể thiếu những chức năng cần có ở một dòng màn hình chiến game cao cấp cũng khiến cho số tiền bạn bỏ ra là hợp lý.

Màn hình 4K HDR chiến game siêu khủng có giá gần 50 triệu đồng

Đỉnh cao ở đây là ánh sáng với độ sáng có thể điều chỉnh lên tới 1000 nit (600 nit là thấp nhất). Một số màn hình HDR hiện nay được đánh giá thấp ở khung ánh sáng ảm đạm, và Predator X27 ở đây để khắc phục điều này. Tất nhiên bạn không nên để mắt tiếp cận với độ sáng 1000 nit trong thời gian dài, điều đó là rất hại, nhưng đây là mức tối đa để cải thiện hình ảnh HDR tốt nhất mà bạn có thể sử dụng.

Với công nghệ chấm lượng tử, đem đến khả năng bao phủ đến 99% không gian màu sRGB phân bố đồng đều, đem đến khả năng nâng cao hiệu quả tái tạo màu sắc một cách chính xác nhất, và đây hoàn toàn là lựa chọn hợp lý cho những người thích chơi game chuyên nghiệp hay sử dụng làm việc với đồ họa.

Màn hình 4K HDR chiến game siêu khủng có giá gần 50 triệu đồng

Và như đã nói ở trên, giá của sản phẩm là không hề thấp, ngay cả đối với những gì nó đem lại cũng được gọi là hơi quá mức. Tuy nhiên đây là điều kiện cần nếu người sử dụng muốn tiếp cận với những công nghệ hiện đại nhất và mới nhất. Theo thời gian, chúng ta nên hi vọng sẽ có nhiều dòng màn hình 4K HDR hơn (tất nhiên là đi kèm với G-Sync) và giá cả cũng được cải thiện.

Trong lúc chờ đợi, bạn cần một vài thứ sẵn sàng để đón Predator X27 về nhà, và “vài thứ” ở đây không nhỏ chút nào đâu. Chiếc màn hình đòi hỏi bộ mã lực của GPU phải đủ khỏe mới đảm nhiệm được tốt tần số quét 144Hz và độ phân giải 4K. Và rất có thể để đáp ứng điều này, NVIDIA đang chuẩn bị một dòng sản phẩm mới là thế hệ tiếp theo GeForce GTX 1180 (hoặc 2080) được ra mắt vào tháng 7 tới.