Microsoft bắt tay LG phát triển phần mềm xe tự lái

Mới đây, hai “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ là hãng Microsoft của Mỹ và hãng LG của Hàn Quốc đã chính thức bắt tay hợp tác để phát triển phần mềm cho xe tự lái.

Dẫn lời chủ tịch một công ty con chuyên mảng xe tự lái của LG, trang tin Engadget vừa cho biết, hãng LG mong đợi sự hợp tác công nghệ với Microsoft sẽ tạo ra "một chuẩn mực mới" về công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và thúc đẩy ngành công nghiệp xe hơi tự hành phát triển.

Theo Engadget, công ty công nghệ Hàn Quốc này sẽ ứng dụng dịch vụ đám mây Azure và công nghệ AI của Microsoft để phát triển riêng hệ thống lái tự hành cho xe tự lái, cũng như những thông tin giải trí trên xe hơi.

Vẫn còn nhiều vấn đề cần phải nghiên cứu và thử nghiệm trước khi xe tự lái thực sự đi vào cuộc sống
Cụ thể, với công nghệ AI của Microsoft hiện nay, LG đang kỳ vọng có thể cải thiện hệ thống phần mềm xe tự lái của họ, bao gồm: Advanced Driver Assistance Systems (hỗ trợ lái nâng cao), Driver-Status Monitoring Camera (camera giám sát tình trạng lái), và Multi-Purpose Front Camera (tức camera đa nhiệm ở phía trước).
 
Tương tự như đối thủ Samsung, hãng LG đang có tham vọng giành lấy thị phần trong lĩnh vực xe tự hành vốn có trị giá lên tới hàng tỷ USD. Thậm chí, hãng này còn lập ra một bộ phận mới và phát triển thành một công ty con trực thuộc chuyên nghiên cứu về xe hơi.
 
Thông qua sự hợp tác mới nhất cùng Microsoft, cùng với đối tác có sẵn trong mảng thu thập dữ liệu xe tự hành là HERE và dự định tích hợp nền tảng WebOS lên thiết bị tivi trong xe hơi mà LG đang có, chắc chắn kế hoạch đẩy mạnh phát triển sang lĩnh vực xe tự hành của LG sẽ có sự khởi sắc.
 
Được biết, vào năm 2006, LG cũng từng bắt tay với Microsoft sản xuất video-phone. Chính vì thế, "cú bắt tay" mới này đã diễn ra vô cùng thuận lợi và kỳ vọng sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp cho lĩnh vực xe tự lái.