Microsoft bị kiện vì máy tính

Câu chuyện hy hữu này đang "đổ xuống đầu" Microsoft, với vụ kiện lên tới 600 triệu USD vì máy tính của một người dùng ở Mỹ đã "lén lút nâng cấp lên Windows 10".

Một người dùng Windows 7 có tên Frank Dickman tại Albuquerque, thuộc bang New Mexico, Mỹ vừa khởi kiện Microsoft vì hãng "đã tự động cập nhật hệ điều hành Windows 10", trong khi người này không hề hay biết, theo Softpedia.

Microsoft đưa ra chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7 lên Windows 10 cho người dùng, nhưng chương trình này đã khiến hãng gặp nhiều rắc rối.

Dickman muốn Microsoft phải trả lại phiên bản Windows 7 như cũ. Nếu không, anh sẽ kiện Microsoft và cả CEO Satya Nadella, hoặc đòi khoản tiền bồi thường tới 600 triệu USD.

Dickman khẳng định, chiếc máy tính Asus 54L của anh đã không thể hoạt động sau khi hệ điều hành trên máy bí mật nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10 mà chưa hề có sự đồng ý của chủ nhân.

Còn theo mô tả của trang The Reg, Dickman muốn Microsoft cho hạ cấp từ Windows 10 xuống Windows 7 trên máy tính của mình bằng một bản cài đặt số và mã kích hoạt. Nếu Microsoft không chấp nhận điều kiện trên trong vòng 30 ngày, anh này sẽ gửi đơn kiện Microsoft ra tòa.

Hãng Microsoft bắt đầu phát hành Windows 10 hơn 3 năm nay kể từ khi ra mắt. Sau đó, hãng đã có chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7 lên Windows 10 cho người dùng, nhưng cho tới nay, Microsoft vẫn vướng những rắc rối pháp lý xoay quanh chương trình này, đơn cử như vụ kiện 600 triệu USD vừa mới đây của khách hàng Dickman.

Theo nhận định của một số chuyên gia, chắc chắn Microsoft không muốn trả hơn nửa tỷ USD chỉ vì chương trình nâng cấp Windows 10. Thế nên công ty đang nỗ lực tìm hướng giải quyết ổn thỏa nhất cho Dickman.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft bị kiện vì chương trình nâng cấp Windows 10 của hãng. Vào năm 2016, một phụ nữ ở California, Mỹ đã được Microsoft trả khoản tiền bồi thường lên tới 10.000 USD vì hệ điều hành trên máy tính của người này bất ngờ bị nâng cấp lên Windows 10 - tương tự như trường hợp của Dickman, khi chưa được phép của người này.