Microsoft dự định mở rộng Xbox Live sang Mobile và Nintendo Switch

Dịch vụ Xbox Live của Microsoft mới đây đã được hé lộ sẽ mở rộng lên các nền tảng khác, bao gồm Nintendo Switch và mobile để cho phép kết nối giữa các thiết bị tốt hơn.

xbox live Microsoft dự định mở rộng Xbox Live sang Mobile và Nintendo Switch 1

Tuyên bố này được hé lộ trong mục mô tả một sự kiện mới về sự kiện GDC với tiêu đề “Xbox Live: Phát triển và giao tiếp cộng đồng game thủ qua iOS, Android, Switch, Xbox và PC” – nhiều chuyên gia cho rằng trong sự kiện này Microsoft sẽ công bố cụ thể về số liệu kế hoạch mở rộng này, mà theo hãng thì sẽ “lên đến 2 tỉ thiết bị với sự xuất hiện của SDK đa nền tảng mới”

Vẫn theo mô tả thì “Người chơi Xbox Live hoạt động và giao tiếp sôi nổi trên Xbox và PC, nhưng nay họ có thể đồng bộ Achievement game, danh sách bạn bè và nhiều hơn thế lên mọi hệ thống.” Thông tin cụ thể có lẽ sẽ được tiết lộ đầy đủ hơn tại sự kiện GDC tổ chức vào 18-22 tháng 3 tới đây.

xbox-one-switch-hero Microsoft dự định mở rộng Xbox Live sang Mobile và Nintendo Switch 2

Việc đưa hệ thống Xbox Live lên các nền tảng khác là bước đi thiết yếu để kết nối game thủ trong những tựa game nổi tiếng vốn hỗ trợ đa nền tảng mạnh như Fortnite hay Minecraft. Sony trước nay vẫn khá cứng nhắc khi hỗ trợ đa nền tảng trên hệ thống của họ trên PSN nên có lẽ Xbox Live sẽ chưa tới được PS4 vào thời điểm hiện tại. Tuy thế Sony cũng đã từng cho phép Fortnite chơi đa nền tảng thử nghiệm cuối năm ngoái, vì thế việc tích hợp với các nền tảng gaming chủ đạo có thể sẽ trở thành hiện thực trong tương lai.

(Theo GameSpot)