Android Q sẽ hỗ trợ tính năng quay màn hình – game thủ sẽ không cần phải sử dụng app từ bên thứ 3

Các game thủ của hệ điều hành Android cuối cùng cũng có tính năng quay phim màn hình chính chủ từ Google.

Android Q hay Android 10 chính là phiên bản tiếp theo của hệ điều hành dành cho các thiết bị di động đến từ Google. Trong một bản build bị rò rỉ gần đây, một đoạn mã code đã được phát hiện cho thấy Google đã bổ sung thêm công cụ quay màn hình.

Cancel

Screen recording canceled

Ongoing notification for a screen record session

Screen recording deleted

Error deleting screen recording

Delete

Record voiceover

Screen Recording

Pause

Failed to get permissions

Resume

Screen recording saved, tap to view

Share

Start Recording

Stop

Show taps

Trên thực tế, tính năng quay lại màn hình không phải điều gì đó quá mới mẻ với thế giới smartphone. Rất nhiều các ứng dụng từ bên thứ 3 đã hỗ trợ người dùng làm việc này. Với nhiều game thủ Android thì chắc hẳn các bạn sẽ không còn xa lạ với những ứng dụng có chức năng tương tự như DU Recorder,…

screenshot_20190205-044538_du-recorder Android Q sẽ hỗ trợ tính năng quay màn hình - game thủ sẽ không cần phải sử dụng app từ bên thứ 3 1

Tất nhiên vì không được hỗ trợ từ chính Google nên các ứng dụng kể trên gặp phải một số trở ngại về phần mềm khi không thể can thiệp sâu hơn vào cách quay hình ảnh. Và việc thu âm từ chính các ứng dụng như vậy cũng khá kém nếu phải so sánh khi bạn quay lại màn hình trên PC. Điều này khá khác biệt với hệ điều hành iOS khi từ phiên bản iOS 11, người dùng đã có thể ghi hình trực tiếp mà không cần một công cụ từ bên thứ ba.

Thực ra việc hỗ trợ tính năng quay phim màn hình đã được cộng đồng người dùng kiến nghị từ lâu nhưng phải mãi đến thời gian gần đây Google mới bắt đầu thực hiện. Lí do cho việc này có thể do ngày càng nhiều các giải đấu game mobile được mọc lên và phần lớn trong số chúng đều được các nhà tài trợ sử dụng các thiết bị Android. Do đó, nhu cầu ghi hình lại trận đấu là có thật và Google đã nhanh chóng lắng nghe yêu cầu từ các đối tác làm game.

Galaxy Note9 là thiết bị được lựa chọn cho giải đấu PUBG Mobile Star Challenge
Galaxy Note9 là thiết bị được lựa chọn cho giải đấu PUBG Mobile Star Challenge

Theo dự kiến, Android 10 hay Android Q sẽ được Google giới thiệu đến công chúng vào khoảng giữa năm nay. Ở thời điểm hiện tại thì cộng đồng đã xuất hiện một vài build rò rỉ của nó và đang được mổ xẻ cực kì để tiếp tục tìm ra những điểm mới.