Microsoft đang chuẩn bị ra mắt một cửa hàng trò chơi di động đa nền tảng mới vào tháng 7 tới, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Play Store của Google và App Store của Apple. Cửa hàng này ban đầu sẽ chỉ cung cấp các trò chơi thuộc sở hữu của Microsoft như Candy Crush, Farm Heroes, phiên bản di động của Minecraft, Call of Duty: Mobile và Diablo Immortal. Tuy nhiên, cửa hàng sẽ mở rộng để bao gồm các trò chơi từ các nhà phát triển bên thứ ba sau khi ra mắt.
Sarah Bond, Chủ tịch Xbox, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, đã tiết lộ rằng động lực chính đằng sau việc mua lại Activision Blizzard là để thúc đẩy sự phát triển của trò chơi di động. Cô nói rằng thị trường hiện nay thiếu một nền tảng trò chơi tập trung vào người chơi mà có thể hoạt động trên nhiều thiết bị. Cửa hàng sẽ bắt đầu hoạt động trên nền tảng web, điều này cho phép người chơi truy cập các trò chơi từ bất kỳ thiết bị nào, ở bất kỳ quốc gia nào.
Phil Spencer, Giám đốc điều hành Microsoft Gaming, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cửa hàng trò chơi di động trong chiến lược của công ty. Sarah Bond cũng bày tỏ rằng ngành công nghiệp trò chơi đang trong một "thời kỳ chuyển đổi", với mức tăng trưởng đã chững lại sau những năm bùng nổ do đại dịch.
Chi phí sản xuất các tựa game chất lượng cao AAA cũng đã tăng, đây có thể là một lý do khác khiến Microsoft tập trung vào thị trường trò chơi di động. Trong khi đó, các công ty khác như Capcom vẫn đang thấy doanh thu tăng trưởng nhờ các sản phẩm như Street Fighter 6 và Dragon's Dogma 2