Microsoft sẽ bỏ Skype bản desktop

Hãng công nghệ Microsoft sẽ cho Skype bản desktop "về hưu", do phiên bản này đang gặp lỗi cài đặt.

Ngoài ra, Microsoft cũng muốn tránh gây nhầm lẫm cho người dùng, bởi trên Windows 10 hiện đang tồn tại song song hai phiên bản Skype (cả cũ và mới).

Tải Skype về thiết bị. Ảnh chỉ để minh họa.

Cụ thể, Microsoft hiện đang cung cấp hai phiên bản Skype khác nhau trên Windows 10, bao gồm bản ứng dụng UWP trên Microsoft Store (mới) và bản desktop (cũ). Thế nên Microsoft dự kiến sẽ dừng phát triển bản desktop và tập trung hoàn toàn vào ứng dụng UWP và người dùng có thể tải về từ Microsoft Store.

Còn nhớ gần đây, Microsoft đã từng đưa ra cảnh báo cho những người đang muốn cài đặt phiên bản Skype trên desktop do vấn đề về bảo mật trong gói cài đặt này. Theo đó, hãng khẳng định: "Đã xảy ra sự cố với bản cài đặt Skype cho desktop với các phiên bản cũ, từ 7.40 hoặc thấp hơn.

Theo Microsoft, vấn đề nằm trong bộ cài chứ không phải do phần mềm. Do đó các khách hàng đã cài đặt Skype cho desktop (trước đó) sẽ không bị ảnh hưởng. Hãng cũng công bố đã gỡ bỏ những phiên bản Skype cũ hơn từ trang web skype.com. Các bản cài đặt Skype mới nhất vẫn chưa được ghi nhận bị ảnh hưởng, Microsoft cho biết.

Theo trang Softpedia, động thái gỡ bỏ các phiên bản Skype cũ của Microsoft giúp người dùng hướng tới việc cài đặt ứng dụng Skype mới trên "chợ Microsoft Store".

Liên quan đến việc này, giám sát viên Rafael Rivera của Microsoft đã tiết lộ, "Skype cho desktop sẽ sớm về hưu", và phiên bản 7.40.0.104 có thể là phiên bản cuối cùng của Skype cho desktop mà mọi người thấy.

Vào tháng 10/2017, Microsoft đã có "cuộc cải tổ" lớn với Skype cho desktop, với việc ra mắt phiên bản 8.0, nhưng hãng cũng ghi nhận rằng lượng người dùng phiên bản mới chưa được đông đảo lắm.

Thế nên việc Microsoft xóa bỏ một trong hai phiên bản Skype đang tồn tại trên Windows 10 chắc chắn sẽ giúp người dùng ít bị nhầm lẫn hơn. Mặt khác, lượng người dùng phiên bản Skype mới của hãng cũng sẽ tăng lên. Trong khi đó, các phiên bản từ Windows 8.1 trở xuống vẫn có thể cài và sử dụng Skype cho desktop một cách dễ dàng.