Microsoft tổ chức một sự kiện bí mật cùng ChatGPT

Gã khổng lồ phần mềm được cho là đang bắt tay cùng ChatGPT để tung ra sản phẩm tích hợp với trí tuệ nhân tạo.

Theo TechRadar, Microsoft được cho là đang chuẩn bị tổ chức một sự kiện ra mắt bất ngờ và bí mật tại trụ sở chính ở Redmond. Sự kiện này được cho là có liên quan đến việc tích hợp ChatGPT vào bộ máy tìm kiếm Bing hoặc một điều gì đó chưa từng được Microsoft thông báo.

Được biết khách mời của sự kiện đã được công ty mẹ của Windows 11 chọn lọc cách đây một tuần, bao gồm một nhóm các nhà phân tích và công nghệ, nhưng đến hôm nay ngày 7/2 các khách mời mới được phép công khai về tin tức.

Trong thư mời, Microsoft cho biết họ đang muốn chia sẻ tiến độ về một số dự án thú vị và CEO Satya Nadella sẽ đích thân dẫn đầu cuộc thảo luận. Ngoài ra, công ty cũng không có kế hoạch phát trực tiếp sự kiện và không cung cấp bất cứ thông tin nào về loại sản phẩm và dự án nào sẽ được nêu ra trong buổi thảo luận.

Sự kiện bí mật có thể sẽ là nơi thảo luận về phần cứng, chẳng hạn như điện thoại Microsoft Surface Duo 3. Ngoài ra, dựa trên những tin tức rò rỉ gần đây về Bing ChatGPT, nhiều người cũng đang dự đoán rằng ngành công nghệ sẽ sớm nhận được một công cụ tìm kiếm được tích hợp với trí tuệ nhân tạo của OpenAI.

Theo mô tả của Owen Yin, người nắm được một số thông tin về thế hệ tiếp theo của công cụ tìm kiếm, Bing có thể sẽ được tích hợp một giao diện rất giống với ChatGPT có khả năng xử lý các câu hỏi của con người một cách tự nhiên nhất và trả lại những kết quả vô cùng thông minh. Cụ thể, công cụ tìm kiếm Bing tiêu chuẩn trong tương lai sẽ tồn tại song song với AI.

Tin tức của Microsoft được đưa ra ngay khi Google tiết lộ Bard AI, một đối thủ đáng gờm của ChatGPT sắp được ra mắt cho cỗ máy Google Search.