MrBeast dính cáo buộc lừa đảo, kiếm gần 10 triệu USD từ tiền điện tử

MrBeast đang đối mặt với những cáo buộc liên quan đến việc kiếm lợi từ các dự án tiền điện tử có dấu hiệu lừa đảo.

Theo một cuộc điều tra gần đây từ SomaXBT, MrBeast (tên thật Jimmy Donaldson) được cho là đã thu về hơn 10 triệu USD từ các token như SuperFarm, Polychain Monsters và SPLYT, trong đó nhiều dự án đã sụp đổ ngay sau khi YouTuber này bán chúng.

Báo cáo chỉ ra rằng, trong tháng 2/2021, MrBeast đã đầu tư 100.000 USD vào SuperFarm và chỉ một tháng sau, anh đã bán toàn bộ số token này để thu về số tiền khoảng 3,7 triệu USD. Hành động này nhanh chóng khiến giá của SuperFarm giảm mạnh và gây thiệt hại cho nhiều nhà đầu tư nhỏ, bao gồm không ít người hâm mộ của anh.

Không chỉ dừng lại ở SuperFarm, MrBeast còn được cho là đã biến khoản đầu tư 25.000 USD vào Polychain Monsters thành 1,7 triệu USD chỉ trong vài ngày. Tương tự, việc MrBeast bán tháo lượng tiền điện tử đầu tư này cũng khiến giá của token Polychain Monsters giảm tới 90%. Ngoài ra, với khoản đầu tư ban đầu 25.000 USD vào SPLYT, MrBeast đã kiếm được 765.000 USD sau khi bán tháo chúng đi.

Nội dung cáo buộc trong cuộc điều tra do SomaXBT thực hiện.

Nội dung cáo buộc trong cuộc điều tra do SomaXBT thực hiện.

Những cáo buộc này đã làm dấy lên những lo ngại về đạo đức trong việc các nhân vật nổi tiếng tham gia vào thị trường tiền điện tử. Họ có thể gây tổn hại đến những người theo dõi mình, những người thường tin tưởng vào sự chứng thực của những nhân vật nổi tiếng. Các ngôi sao khác như Logan Paul và Andrew Tate cũng đã từng bị chỉ trích vì những hành động tương tự.

Với sự gia tăng của các dự án tiền điện tử, điều quan trọng là các nhà đầu tư cần phải cảnh giác và nhận thức rõ ràng về rủi ro khi những người có sức ảnh hưởng thực hiện các giao dịch lớn. Họ nên tự trang bị kiến thức thay vì dựa vào sự chứng thực từ những người nổi tiếng.