Mua iPhone cũ nên chọn X hay XS để sử dụng được lâu dài?

Tương đồng về thiết kế nhưng vẫn có những sự khác biệt, nếu phải lựa chọn giữa X và XS, bạn sẽ chọn chiếc iPhone nào để sử dụng được lâu dài?

Màn hình

Không có khác biệt giữa màn hình của hai thiết bị này, vì cả hai đều có màn hình OLED 5.8 inch, tỷ lệ khung hình là 19.5:9 với độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel.

Màn hình hiển thị sắc nét, tươi sáng và có màu sắc chính xác, ở giữa là phần tai thỏ. Tỷ lệ màn hình trên thân máy của hai thiết bị này khá cao, khoảng 82.9%.

Mua iPhone cũ nên chọn X hay XS để sử dụng được lâu dài? - 1

Thiết kế và độ bền

iPhone Xs có thiết kế giống hệt iPhone X tuy nhiên Xs được bao phủ bởi lớp kính thủy tinh dày hơn, giúp bảo vệ máy tốt hơn.

Trong khi iPhone X được chứng nhận tiêu chuẩn kháng nước, bụi IP67 thì Xs được tích hợp khả năng kháng nước, bụi theo tiêu chuẩn IP68.

Mua iPhone cũ nên chọn X hay XS để sử dụng được lâu dài? - 2

Hiệu suất và pin

iPhone XS được nâng cấp lên bộ vi xử lý A12 Bionic nhanh hơn 15% và tiết kiệm năng lượng 40% so với con chip tiền nhiệm A11 trên iPhone X.

iPhone Xs có tuổi thọ pin tốt hơn đáng kể, có thể kéo dài hơn nửa giờ so với iPhone X. Cả hai mẫu iPhone đều hỗ trợ sạc không dây Qi và sạc nhanh, tốc độ sạc của hai thiết bị không có sự khác biệt.

Mua iPhone cũ nên chọn X hay XS để sử dụng được lâu dài? - 3

Camera

iPhone X và iPhone Xs có hệ thống camera kép tương tự nhau với hai ống kính 12 MP hỗ trợ zoom quang học 2x, cả hai đều có khả năng chống rung quang học (OIS).

Camera trước 7 MP trên iPhone XS đã được nâng cấp với cảm biến nhanh hơn giúp công nghệ Face ID hoạt động hiệu quả hơn hẳn, đồng thời cho phép Animojis và Memojis hoạt động tốt hơn.

Mua iPhone cũ nên chọn X hay XS để sử dụng được lâu dài? - 4

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone X, hãy nghĩ đến những lựa chọn mang nhiều sự khác biệt hơn như iPhone Xs Max hoặc mẫu iPhone mới sắp ra mắt trong vài ngày tới.

Trong trường hợp phải chọn giữa iPhone X và iPhone Xs, chắc chắn chiếc iPhone mới sẽ là một lựa chọn hấp dẫn và tối ưu hơn.