Mừng rơi nước mắt, nguồn cung GPU đã tăng, giá card đồ họa sắp hạ nhiệt

Thị trường card đồ họa thế giới đã bắt đầu bình ổn.

Một thông tin không thể vui hơn dành cho người sử dụng máy tính nói chung và cộng đồng game thủ nói riêng. Theo báo cáo của Digitimes Asia, thị trường card màn hình trong năm 2022 sẽ có dấu hiệu hạ nhiệt.

Mừng rơi nước mắt, nguồn cung GPU đã tăng, giá card đồ họa sắp hạ nhiệt - Ảnh 1.

  Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến điều này là nguồn cung đã tăng trở lại. Sau khi đại dịch lắng xuống, các nhà máy sản xuất đang vận hành hết công suất để đáp ứng như cầu của thị trường. Theo Digitimes Asia, nguồn cung GPU trong năm 2022 sẽ tặng 10% so với cung kỳ năm ngoài. Các hãng sản xuất GPU lớn như NVIDIA hay AMD sẽ là đầu tàu để đưa thị trường trở lại bình ổn.

Không những vậy, dấu hiệu xuống dốc rõ rệt của thị trường tiền điện tử thế giới đã khiến các thợ đào ít mặn màn hơn so với năm 2021. Theo cập nhật từ Coinmarketcap, ETH (đồn crypto được đào nhiều nhất thế giới) đã mất 35% giá trị kể từ khi đạt đỉnh hồi tháng 11 năm 2021. Giá giảm khiến số lượng thợ đào cũng giảm sút rõ rệt. Đặc biệt là sau khi Trung QUốc (quốc gia đào tiền điện tử lớn nhất thế giới) siết chặt quản lý, mọi chuyện có vẻ đã dễ thở hơn với thị trường card màn hình.

Rất nhiều tín hiệu tốt cho thị trường linh kiện máy tính trong năm 2022 và công việc của chúng ta là chờ đợi để có thể mua được cho mình sản phẩm với mức giá tốt nhất.