Năm hết Tết đến, dân mạng rần rần với trend đòi lì xì bằng QR Code trên MoMo, đây là cách để bạn bắt trend cực mượt

Năm nay, một trend lì xì thú vị đã ra đời với sự hưởng ứng rần rần của đông đảo cô, dì, chú bác - tạo QR Code bằng AI, đòi lì xì chưa bao giờ vui đến vậy.

Tết Nguyên Đán, hay còn gọi là Tết cổ truyền, không chỉ là dịp để mọi người quây quần bên gia đình, bạn bè mà còn là thời điểm để thể hiện tình cảm và sự quan tâm lẫn nhau qua những bao lì xì đỏ thắm.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, lì xì online đang trở thành xu hướng giúp mang đến một hình thức trao gửi yêu thưởng mới mẻ, kết nối người gửi và người nhận một cách sâu sắc trong dịp lễ đầu năm.

Cứ đến dịp này, các bao lì xì sẽ được thiết kế với nội dung phong phú, hài hước giúp tiếp cận Gen Z. Năm nay, một trend lì xì thú vị cũng đã ra đời với sự hưởng ứng rần rần của đông đảo cô, dì, chú bác - tạo QR Code bằng AI, đòi lì xì chưa bao giờ vui đến vậy.

Lì xì độc đáo, sáng tạo với AI “hot trend”

Những ngày qua, bức ảnh không nhận phong bao, lì xì, chỉ cần quẹt mã QR mừng tuổi được lan truyền trên các mạng xã hội. Từ khóa "lì xì tạo QR code bằng AI" cho ra hàng nghìn kết quả cho thấy đã có rất nhiều người "bắt trend".

Chị Phạm V. Bích Ngọc, 28 tuổi, là một trong số những người bắt trend này khi ghép mặt vào mã QR Code, rồi đăng lên trang cá nhân kèm thông báo: "Quanh năm vất vả bộn bề, Chỉ mong Tết đến có nhiều tiền tiêu. Hoan hỉ nhận lì xì ạ".

Trong hội nhóm bạn bè trên Facebook, chị Bích Ngọc cũng kêu gọi bạn bè vui vẻ bắt trend, để “vui là chính đầu năm nhận lộc từ mọi người là mười”.

Cũng giống chị Ngọc, nhiều người đã chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh mã QR được sáng tạo bằng AI. “Vừa có ảnh đẹp lại có thêm QR code để nhận lì xì, chiếc trend khiến Tết năm nay của mình và hội bạn vui hơn hẳn”, Minh Khôi (23 tuổi) chia sẻ.

Lì xì qua mã QR đang là một xu hướng sẽ được nhiều người áp dụng Tết Giáp Thìn, với đa dạng các hình thức, từ in lên ốp lưng điện thoại, quần áo, hay vui vẻ hơn là chia sẻ mã QR được tạo bằng AI lên trang cá nhân của mình.

Được biết, chiếc trend đang khiến dân tình điên đảo này bắt nguồn từ tính năng "Tạo QR bằng ảnh AI" từ chính mã QR Nhận Tiền Đa Năng của MoMo, nhờ đó tạo trải nghiệm nhận tiền lì xì một cách sáng tạo trong dịp tết.

Không chỉ giúp mang đến niềm vui, lì xì online còn xóa tan gánh nặng đổi tiền lẻ, tiền mới hay nguy cơ bị lừa đảo. Cùng với đó, lì xì theo phong cách 4.0 còn biến Tết xa hóa gần, xóa nhòa khoảng cách địa lý khi những phong bao lì xì có thể trao đi mọi lúc mọi nơi.

Tặng số hên, Tết mãi bên nhau bạn nhé

Bằng thao tác nhanh chóng, tiện lợi, lì xì online còn có thể gửi gắm nhiều thông điệp độc đáo, thể hiện tâm ý của người trao. Những lì xì số đẹp như 20.240 đồng, 68.686 đồng, 99.999 đồng, số năm sinh lẻ đến từng đơn vị được lì xì online xử lý “ngon lành”, điều được xem là bất khả thi với lì xì truyền thống.

Năm hết Tết đến, dân mạng rần rần với trend đòi lì xì bằng QR Code trên MoMo, đây là cách để bạn bắt trend cực mượt - Ảnh 2.

Lì xì online cũng được xem là hành động bảo vệ môi trường thiết thực khi giảm thiểu sử dụng giấy, đồng thời là một trong những bước tiến nhằm thúc đẩy nền kinh tế xanh, kinh tế không tiền mặt đang được Chính phủ khuyến khích.

Sẽ không còn những cảnh tượng phong bao giấy bị vứt chỏng chơ mỗi dịp Tết qua đi, thay vào đó là những phong bao lì xì kèm lời chúc ý nghĩa, dễ thương được lưu lại gọn gàng trên chiếc điện thoại thông minh của mỗi người.

Để sáng tạo, cá nhân hóa mã QR lì xì từ hình ảnh chân dung của chính mình, bạn hãy truy cập MoMo, tiếp đến ấn vào biểu tượng “Nhận tiền”