Nếu gặp vấn đề về pin trên iPhone chạy iOS 18, đây có thể là nguyên nhân

Tất cả các mẫu iPhone chạy iOS 17 đều có thể tải và cài đặt iOS 18 để nhận nhiều tính năng và cải tiến mới thú vị.

Tuy nhiên, một bản cập nhật lớn như iOS 18 thường xuất hiện vấn đề về pin trên những chiếc iPhone vừa được cập nhật. Mặc dù vậy, người dùng không phải lo lắng bởi nó bắt nguồn từ một điều quen thuộc đang xảy ra với iPhone.

Mặc dù có vẻ không giống nhau nhưng sau một bản cập nhật lớn, có rất nhiều tác vụ mà hệ thống thực hiện ở chế độ nền. Những hoạt động có thể tiêu tốn thêm pin trên iPhone - điều đã xảy ra trong tất cả các bản cập nhật lớn trước đó.

Sau khi cài đặt bản cập nhật lớn như iOS 18, iPhone phải lập chỉ mục lại nhiều tệp chúng ta đã lưu trên thiết bị của mình, bao gồm ảnh, tài liệu, video, ứng dụng... Đây là quá trình có thể mất một khoảng thời gian, từ vài giờ đến vài ngày nếu người dùng lưu trữ nhiều thông tin.

Điều đó có nghĩa là, mặc dù có thể không được chú ý ngay lập tức nhưng iPhone đang chạy các tiến trình ở chế độ nền, có thể khiến máy tiêu tốn nhiều pin hơn trong nhiều giờ hoặc nhiều ngày sau khi cập nhật lên iOS 18. Việc thiết bị nóng lên nhiều hơn trong cùng thời gian cũng là điều bình thường vì thiết bị vẫn tiếp tục hoạt động ngay cả khi có vẻ như đang ở trạng thái nghỉ.

Giai đoạn đầu thời lượng pin có thể nhanh cạn kiệt.

Giai đoạn đầu thời lượng pin có thể nhanh cạn kiệt.

Đó là quá trình bình thường bởi chính Apple cũng mô tả nó trên trang hỗ trợ của mình . Do đó, rất có thể iOS 18 vẫn đang hoạt động trên iPhone và khiến nó tốn nhiều pin hơn bình thường. Lời khuyên là hãy đợi một hoặc hai ngày để lấy lại thời lượng pin như trong iOS 17.

Nếu sau thời gian này, người dùng nhận thấy iPhone tiếp tục tiêu tốn quá nhiều pin thì có thể đã xảy ra sự cố với bản cập nhật. Trong trường hợp này, người dùng nên đợi Apple phát hành bản cập nhật cho iOS 18 để khắc phục những vấn đề đó. Đây là điều đã xảy ra với các phiên bản trước, chẳng hạn như iOS 17, khi Apple tung ra một số bản cập nhật nhỏ để sửa lỗi trong những ngày tiếp theo.

Trong thời gian chờ đợi, người dùng có thể thực hiện một số điều chỉnh nhỏ như sử dụng chế độ tối, giảm độ sáng, kích hoạt chế độ nguồn điện thấp hoặc tắt thông báo không cần thiết sẽ giúp cải thiện thời lượng pin.