Ngắm bộ ảnh Hà Nội dưới góc nhìn nhiếp ảnh gia để thấy, đúng là “chiếc máy ảnh tốt nhất đang nằm trên tay bạn”

Đúng là với một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt và một đôi mắt “tinh tường”, bạn sẽ có được những pô ảnh ấn tượng chẳng thua gì dùng máy ảnh chuyên nghiệp.

Bạn hãy ngắm nhìn những bức ảnh dưới đây rồi đoán xem, chúng được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp hay một siêu phẩm điện thoại giá nghìn đô nào?

Câu trả lời chẳng phải máy ảnh hay siêu điện thoại xịn xò nào cả, mà lại chính là mẫu smartphone tầm trung Galaxy A72 từ Samsung. Tác giả chụp những bức ảnh là Chu Việt Hà - một nhiếp ảnh gia đường phố có tiếng tại Việt Nam, hiện còn đang là đại diện nhiếp ảnh của một thương hiệu máy ảnh lớn.

Ngắm bộ ảnh Hà Nội dưới góc nhìn nhiếp ảnh gia để thấy, đúng là “chiếc máy ảnh tốt nhất đang nằm trên tay bạn” - Ảnh 2.

Chỉ với chiếc smartphone tầm trung như Galaxy A72, NAG Chu Việt Hà đã ghi lại được những khoảnh khắc đặc sắc về Hà Nội

Trong 3 ngày cầm máy, anh Hà đã ghi lại được những khoảnh khắc ấn tượng về Hà Nội với Galaxy A72. Đối với anh, yêu cầu quan trọng nhất về thiết bị của một nhiếp ảnh gia đường phố chuyên nghiệp là tốc độ chụp nhanh, thao tác dễ dàng, chuyển đổi linh hoạt giữa các chế độ phù hợp và chất lượng ảnh phải tốt. Cả 4 khía cạnh này, Galaxy A72 đều đáp ứng được kì vọng của anh Hà đối với một chiếc smartphone.

Những góc nhìn thú vị, khác lạ dưới ống kính Galaxy A72.

“Tôi rất ấn tượng với khả năng bắt nét của máy. Tôi không nghĩ máy có thể 'one shot' (chụp phát ăn ngay) đơn giản đến vậy. Với thời tiết như ở Hà Nội thời điểm này, lúc âm u, lúc mưa phùn thì để 'đóng băng' khoảnh khắc là điều gì đó khá vất vả với một thiết bị di động, nhưng A72 vẫn làm rất tốt.” - Nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà chia sẻ sau 3 ngày trải nghiệm camera Galaxy A72 ở Hà Nội.

Ngoài ra, anh còn đánh giá cao máy ở khả năng chụp tự động rất tốt, bù trừ sáng đơn giản chỉ cần chạm và lướt tay trên màn hình. Công nghệ zoom quang 3x cũng giúp anh không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp, ví dụ như bức ảnh bà cụ đang ngồi nghỉ dưới đây. Bên cạnh đó, khả năng chống nước chuẩn IP67 cũng giúp anh bắt được nhiều khoảnh khắc đáng giá hơn dưới cơn mưa phùn đầu Xuân ở Hà Nội.

Ngắm bộ ảnh Hà Nội dưới góc nhìn nhiếp ảnh gia để thấy, đúng là “chiếc máy ảnh tốt nhất đang nằm trên tay bạn” - Ảnh 4.

Khoảnh khắc nhỏ bé mà thú vị này khó mà ghi lại được nếu như thiếu đi ống kính zoom quang 3x của Galaxy A72

“Loạt ảnh người thợ sửa đồng hồ phố cổ là tôi đi chụp dưới cái trời mưa phùn khá dày. Lúc đó thấy cảnh người thợ ngồi ven đường tôi đứng ngoài và chụp. Cũng phải nhấn mạnh một cái lúc đó ánh sáng rất yếu nhưng chất lượng hình ảnh mà chiếc máy mang lại thì 'WOW'” - Anh Hà chia sẻ.

Mời các bạn xem thêm nhiều hình ảnh khác về mùa Xuân Hà Nội dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà và ống kính Galaxy A72: